Trên 4 ngàn HS được hưởng lợi từ dự án GD hòa nhập HS có khó khăn THCS

Trên 4 ngàn HS được hưởng lợi từ dự án GD hòa nhập HS có khó khăn THCS
cdcdcd
Học sinh có hoàn cảnh khó khăn ngày càng được quan tâm

Đó là kết quả được công bố tạo Hội thảo Mô hình giáo dục hòa nhập học sinh có khó khăn THCS do Bộ GD&ĐT kết hợp với Tổ chức CRS tổ chức dưới sự chủ trì của thứ trưởng Bộ GD&ĐT Trần Quang Quý diễn ra hôm nay (28/6).

Mô hình GD hòa nhập học sinh có khó khăn do Bộ GD&ĐT hợp tác với Tổ chức CRS với nguồn tài trợ của Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ - USAID tiến hành trong giai đoạn 2007- 2010. Đây là mô hình thử nghiệm đầu tiên được thực hiện ở Việt Nam nhằm tăng cường cơ hội và tạo điều kiện cho học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, học sinh yếu kém tham gia học hòa nhập (ba đối tượng này có tên gọi chung là học sinh có khó khăn THCS).

Mô hình được triển khai tại hai tỉnh Ninh Bình và Quảng Nam với 9 trường thí điểm. Hiện tại các kết quả mô hình đang được mở rộng và thí điểm trên toàn quốc. Nghiên cứu tập trung chính vào bốn nhóm thành phần: Tăng cường năng lực cho GV, cán bộ quản lý GD và cộng đồng; Chuẩn bị các điều kiện cho HS khuyết tật vào học hòa nhập; hỗ trợ đặc biệt; quản lý, chính sách, xã hội hóa.

Tại hội thảo, Thứ trưởng Trần Quang Quý đánh giá cao sự cố gắng của đội ngũ chuyên gia, cán bộ quản lý GD, giáo viên, cộng đồng tại các cơ sở thí điểm và trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD & ĐT cho 12 tập thể và 23 cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu sẽ được trình Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và xác định như một trong những sản phẩm có hiệu quả đảm bảo cơ hội giáo dục cho trẻ em, nâng cao chất lượng giáo dục và thực hiện chủ trương xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực.

Hồng Vân

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cựu chiến binh Lâm Xuân Quang cùng học sinh tham quan quả địa cầu, tái hiện hành trình ra đi tìm đường cứu nước của Bác Hồ. Ảnh: Thùy Linh

Gieo mầm tri ân trong trường học

GD&TĐ - Từ những giờ học Lịch sử được đổi mới đến các hành trình về nguồn giàu cảm xúc, giáo dục lòng biết ơn, tinh thần yêu nước đang được nhiều trường lồng ghép theo hướng thiết thực, giúp học sinh hiểu sâu sự hy sinh của thế hệ cha ông và trân trọng giá trị hòa bình hôm nay.

Nhóm xây dựng 2 phiên bản robot, gồm robot cầm tay với tính năng điều khiển từ xa.

Từ đam mê robot đến giải Nhất sân chơi công nghệ

GD&TĐ - Sau 2 tháng miệt mài nghiên cứu, bốn học sinh Trường THPT Đông Hà (Quảng Trị) đã mày mò thiết kế robot cứu hỏa, vượt qua nhiều đội mạnh để giành giải Nhất Robotics tại Ngày hội Công nghệ số 2025.