Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh, Từ Lương cho biết, từ ngày 21/9 đến hết ngày 26/9, Tổng đài 8066 (Tổng đài tiếp nhận tin nhắn đăng ký tiêm vắc-xin đối với người dân chưa tiêm mũi 1 vắc-xin phòng Covid-19) đã nhận được 5.045 tin nhắn của người dân.
Trong tổng số đăng ký này, UBND TP Thủ Đức và các quận – huyện đang tích cực triển khai đồng bộ tiêm mũi 1 và mũi 2 cho người dân. Do đó, chưa ghi nhận phản hồi nào của người dân liên quan đến việc tiêm vắc xin.
Dự kiến, sau 1 tuần triển khai, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tổng hợp tất cả các tin nhắn đăng ký qua Tổng đài 8066, kết quả xử lý, phản hồi và giải quyết của các địa phương.
Liên quan đến việc cập nhật dữ liệu tiêm chủng trên Sổ Sức khỏe điện tử, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cũng thông tin, Sở đang huy động lực lượng tình nguyện viên để cập nhật, chỉnh sửa các thông tin thiếu sót, sai lệch. Đến nay, đã chỉnh sửa, cập nhật được 1/3 số lượng thông tin của người dân phản ánh (tương đương khoảng trên 230.000 dữ liệu đã được xử lý).
Riêng về Ứng dụng App SafeID Delivery để giám sát việc chi hỗ trợ đợt 3 do Công ty TNHH Một thành viên Phát triển công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) phát triển, hiện đã tổ chức tập huấn và cấp quyền sử dụng hệ thống cho các quận, huyện, TP Thủ Đức.
QTSC đã nghiên cứu để cấp tài khoản cho Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh và Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận – huyện để tham gia giám sát việc thực hiện chi trả hỗ trợ cho người dân.