Trao giải nhiều ý tưởng khởi nghiệp sinh viên tại cuộc thi Be Z-Startup 2025

GD&TĐ - Chung kết sân chơi khởi nghiệp sinh viên quy tụ nhiều ý tưởng đột phá thuộc lĩnh vực công nghệ, tiêu dùng bền vững và đổi mới giáo dục. 

Đội Đậu Phê thuyết trình dự án "Cà phê sữa đậu". Ảnh: SGU.
Đội Đậu Phê thuyết trình dự án "Cà phê sữa đậu". Ảnh: SGU.

Ngày 15/11, tại Trường Đại học Sài Gòn, vòng chung kết cuộc thi khởi nghiệp Be Z-Startup 2025 diễn ra sôi nổi với sự tham dự của đông đảo sinh viên, doanh nhân và các chuyên gia trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo.

Be Z-Startup 2025 do Khoa Quản trị Kinh doanh tổ chức, thu hút hơn 300 sinh viên thuộc nhiều ngành học khác nhau, với hàng chục ý tưởng ở các lĩnh vực như kinh doanh xanh, giáo dục, tiêu dùng bền vững, công nghệ và dịch vụ.

Qua nhiều vòng tuyển chọn, các đội thi đã thể hiện khả năng vận dụng kiến thức vào thực tế, định hình tư duy giải quyết vấn đề và mạnh dạn hiện thực hóa những dự án hướng đến xã hội.

"Cuộc thi đã trở thành biểu tượng cho tinh thần khởi nghiệp của sinh viên nhà trường trong kỷ nguyên số. Be Z-Startup 2025 là bệ phóng để sinh viên kết nối tri thức với thực tiễn, đồng hành cùng doanh nghiệp trong xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo", TS Hồ Kỳ Quang Minh - Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Sài Gòn cho biết.

dsc5072.jpg
Ban giám khảo cuộc thi. Ảnh: SGU.

Ban giám khảo cuộc thi là các chuyên gia, doanh nhân: PGS.TS Nguyễn Phan Thu Hằng (Trưởng Khoa Quản trị Kinh doanh), ông Nguyễn Khánh Sơn (Chủ tịch Hoàng Yến Group), ông Nguyễn Thanh Đảo (Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo TPHCM),...

Sự đồng hành của các doanh nghiệp lớn đã tạo điều kiện để sinh viên tiếp cận những góp ý chuyên sâu, từ đó hoàn thiện mô hình kinh doanh.

Vòng chung kết ghi dấu ấn với phần thuyết trình của năm đội xuất sắc nhất cuộc thi. Mỗi dự án mang một màu sắc riêng, thể hiện rõ khát vọng đổi mới của thế hệ trẻ.

Kết quả, giải Nhất thuộc về đội NEMURE với dự án "Hạt nêm carbon âm" - sản phẩm gia vị xanh từ tảo xoắn hướng đến mục tiêu phát thải bằng 0.

dsc5286.jpg
dsc5276.jpg
Đội NEMURE với dự án "Hạt nêm carbon âm". Ảnh: SGU.

Giải Nhì được trao cho đội GIEO với dự án "Thiệp giấy nảy mầm", truyền đi thông điệp sống xanh từ những hành động giản dị.

Đội Mộc Mist giành giải Ba với "Nụ chống muỗi từ vỏ bưởi, vỏ cam", khai thác nguyên liệu tự nhiên theo hướng an toàn và bền vững.

Hai giải Khuyến khích thuộc về đội CAELIO với dự án "Thư viện hóa số cá nhân hóa" ứng dụng thuật toán tâm lý học cho việc gợi ý sách và đội Đậu Phê với dự án "Cà phê sữa đậu", mang đến lựa chọn tiêu dùng hiện đại, lành mạnh từ nguồn nguyên liệu Việt.

Đánh giá về chất lượng cuộc thi, đại diện ban giám khảo nhận định, Be Z-Startup 2025 không chỉ là sân chơi sáng tạo mà còn là hành trình ươm mầm niềm tin cho sinh viên.

dsc5342.jpg
Đội NEMURE giành giải Nhất Be Z-Startup 2025. Ảnh: SGU.

Ông Nguyễn Khánh Sơn - Chủ tịch Hoàng Yến Group, đại diện nhà tài trợ kim cương cho biết, doanh nghiệp đánh giá cao sự năng động của các dự án, đồng thời cam kết tiếp tục đồng hành cùng những ý tưởng có tính ứng dụng cao và bền vững. Khép lại chương trình, mỗi dự án tham gia Be Z-Startup 2025 đều là một mầm xanh cần được nuôi dưỡng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tân sinh viên BMU khóa 2025.

Khoác áo blouse chinh phục giới hạn

GD&TĐ - Trường Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột (BMU), Đắk Lắk vừa tổ chức chương trình khoác áo blouse cho hơn 1.000 tân sinh viên khóa 2025.