Trao giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật học sinh trung học Quảng Bình

0:00 / 0:00
0:00

GD&TĐ - 4 dự án xuất sắc của học sinh Quảng Bình được Ban tổ chức lựa chọn trong gần 80 dự án để trao giải Nhất cuộc thi Khoa học kỹ thuật (KHKT).

Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao giải Nhất cho các học sinh.
Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao giải Nhất cho các học sinh.

Chiều 12/1, Sở GD&ĐT Quảng Bình tổ chức Lễ bế mạc, trao giải Cuộc thi KHKT cấp tỉnh dành cho học sinh (HS) trung học năm học 2023-2024.

Năm học 2023-2024, Ban tổ chức Cuộc thi KHKT nhận được 79 dự án dự thi của HS đến từ các đơn vị, trường học.

Trong đó, có 30 dự án của các trường THCS thuộc 8 Phòng GD&ĐT, 49 dự án của 28 trường phổ thông trực thuộc Sở GD&ĐT. 79 dự án đều đủ điều kiện vào vòng thi lĩnh vực (trưng bày).

Ban tổ chức cuộc thi trao 6 giải Nhì cho các dự án xuất sắc.
Ban tổ chức cuộc thi trao 6 giải Nhì cho các dự án xuất sắc.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã lựa chọn 47 dự án để trao giải, gồm 4 giải Nhất, 6 giải Nhì, 17 giải Ba và 20 giải Tư.

4 dự án đoạt giải Nhất là “Đưa nghệ thuật dân gian hát Kiều Quảng Kim vào trường học” của nhóm HS Tạ Ánh Tuyết, Giả Thị Thảo Vy (Trường THCS-THPT Quảng Kim); “Hệ thống hỗ trợ an toàn khi chở trẻ em bằng xe máy số tự động có chức năng Idling stop” của nhóm HS Đinh Nữ Yến Oanh, Cao Đức Anh (Trường THCS-THPT Trung Hóa).

Dự án “Phân lập flavonoid có trong lá cây bàng tạo sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh răng miệng” của nhóm HS Trần Xuân Hoàng Long, Lê Nguyễn Minh Phương (Trường THPT Trần Phú); “Máy chạy thể dục tạo ra điện năng” của nhóm HS: Hồ Nhật Duy, Đinh Việt Anh (Trường THCS Đồng Lê).

17 dự án được trao giải Ba.
17 dự án được trao giải Ba.

Trong 4 dự án đoạt giải Nhất, Ban tổ chức lựa chọn 2 dự án để tiếp tục hoàn thiện nhằm tham gia cuộc thi cấp Quốc gia.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, đa số các dự án đều có sự đầu tư, một số dự án có tính thực tiễn cao. Sự thành công của cuộc thi góp phần phát triển năng lực HS, nâng cao chất lượng dạy và học ở bậc trung học.

20 giải Tư được trao cho học sinh các trường học.
20 giải Tư được trao cho học sinh các trường học.

Đây cũng là hoạt động nhằm thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, chuyển quá trình chú trọng trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ