Cẩm nang CNTT giúp học sinh ra quyết định chọn trường, chọn nghề

GD&TĐ -Bộ Thông tin và Truyền thông và các đối tác là Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC), Hội Tin học TPHCM, Liên minh VNITO (Vietnam IT Outsourcing), trường Saigon Tech đã chính thức cho ra mắt tài liệu “Những điều cần biết về CNTT”.

Trang bìa cuốn tài liệu "Những điều cần biết về CNTT" mới phát hành. Ảnh: QTSC.
Trang bìa cuốn tài liệu "Những điều cần biết về CNTT" mới phát hành. Ảnh: QTSC.

Nhóm tác giả kỳ vọng, những thông tin về ngành CNTT với cách diễn đạt dễ hiểu, đời thường, các em học sinh sẽ có hiểu đúng về lĩnh vực này để đưa ra quyết định chọn trường, chọn nghề đúng đắn.

Mục tiêu của việc ra mắt tài liệu này nhằm phục phụ các em học sinh, phụ huynh và người dân có cái nhìn một cách toàn cảnh về ngành CNTT hiện nay.

Theo ông Lâm Nguyễn Hải Long, Giám đốc Công viên phần mềm Quang Trung, thực tế cho thấy từ góc độ các em học sinh cũng như phụ huynh chưa có nhiều sự lựa chọn để tham khảo thông tin về ngành CNTT với ngôn ngữ dễ hiểu, đời thường.

Điều này, đã ảnh hưởng khá nhiều đến việc quyết định chọn trường, chọn nghề cho các em. Hoặc ngược lại, các em hiểu rất sai về ngành, và thực tế có không ít các em đã chán nản ngay năm thứ nhất, thứ hai vì cảm thấy không hợp, không như mình nghĩ.

“Thấu hiểu những trăn trở ấy, chúng tôi đã tập hợp các chuyên gia đầu ngành từ các doanh nghiệp và trường đại học xây dựng bộ tài liệu với mong muốn đây sẽ là cuốn sách gối đầu giường, là kim chỉ nam cho những bạn trẻ, học sinh tìm hiểu, để chọn lựa CNTT là hành trang nghề nghiệp cho tương lai”- ông Long nói.

Lĩnh vực nghề nghiệp CNTT là rất rộng, với phiên bản đầu tiên ban biên soạn chú trọng chủ yếu ngành phần mềm (do tỷ trọng lớn), và chắc chắn còn nhiều thiếu sót. Ban biên soạn rất mong nhận được các đóng góp ý kiến để tiếp tục cải tiến nội dung của Tài liệu. Ban biên soạn sẽ liên tục cập nhật các nội dung để Tài liệu thật sự hữu ích với các bạn học sinh, sinh viên trong quá trình chọn trường, chọn nghề.

Quý phụ huynh, học sinh và những người quan tâm đến CNTT có thể đọc toàn bộ nội dung tài liệu miễn phí tại đây.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ