Trái tim yêu thương của ngoại

GD&TĐ - Mẹ qua đời khi tôi còn nhỏ. Sau biến cố đó, đã có một khoảng trống lớn trong gia đình tôi. Thế nhưng ngoại đã ở đó, thay mẹ chăm lo, nuôi dạy tôi trưởng thành bằng trái tim yêu thương của mình.

Trái tim yêu thương của ngoại

Ngoại vẫn thường bảo tôi: “Con là cô bé thông minh, xinh đẹp”. Ngoại khen thế chủ yếu vào lúc tôi cần đưa ra lựa chọn, quyết định nào đó hoặc cần thể hiện sự độc lập của mình. Ngoại nói tôi xinh đẹp ngay cả khi mặt tôi lấm lem mồ hôi, bụi đất. Ngoại dạy cho tôi hiểu được vẻ đẹp thực sự nằm bên trong tâm hồn mỗi con người, ở trong những hành động tích cực của tôi chứ không phải ở vẻ bề ngoài.

c0c6a10b-9e18-42d4-a099-27c96fa46197.jpg

Ngoại luôn hỏi tôi muốn làm gì thay vì nói tôi phải làm gì. Ngoại tin tưởng và không áp đặt tôi. Bằng cách hỏi về những điều tôi muốn làm, điều khiến tôi vui, ngoại biến những suy nghĩ, cảm xúc của tôi trở nên quan trọng. Ngoại cũng khuyên tôi: “Hãy làm những gì khiến con thực sự vui?”.

Điều này đã ảnh hưởng đến nhiều quyết định quan trọng của tôi, kể cả khi tôi quyết định chuyển việc. Ngoại bảo có thể những thay đổi của tôi không mang đến kết quả như mong đợi nhưng đó sẽ trở thành kinh nghiệm cho tôi trong cuộc sống. Dù là lựa chọn nào, tôi vẫn nhận được từ ngoại những lời động viên, cổ vũ rằng tôi sẽ làm được, làm tốt. Ngoại luôn ở bên cạnh để nắm tay khi tôi vấp ngã, tôi biết chắc chắn điều đó.

Bạn bè của tôi luôn được đón chào tại nhà của ngoại. Họ rất thích được tới thăm ngoại ngay cả khi tôi không ở nhà. Mỗi lần như thế, trong ngôi nhà nhỏ bé, các bạn của tôi lại được thưởng thức một bữa ăn ngon do chính tay ngoại nấu. Ngoại đã chỉ cho tôi thấy rằng không nên nghĩ tới các chi tiết nhỏ như ngôi nhà mình ở chật chội ra sao, đồ ăn nhiều hay ít thế nào mà điều quan trọng nhất chính là tấm lòng. Và điều tôi đã học được là hãy luôn sống với bạn bè, chào đón những người mình yêu quý bằng sự vui vẻ và lòng nhiệt thành, ấm áp.

Ngoại chưa bao giờ thực sự đi du lịch, bởi thời của ngoại không có điều kiện như bây giờ. Thế nên ngoại luôn khuyến khích tôi nên mở rộng thế giới của mình bằng những chuyến đi. Ngoại vẫn dành thời gian để nhắc nhở tôi rằng tôi đặc biệt, tôi thông minh, tôi còn trẻ nên theo đuổi những ước mơ. Ngoại khuyên tôi không nên vội vàng kết hôn khi còn quá trẻ mà hãy dành thời gian để trải nghiệm, tìm kiếm những cơ hội tốt trong công việc.

Với mỗi khó khăn gặp phải, ngoại truyền cho tôi sự mạnh mẽ bằng nụ cười khích lệ. Luôn tin tưởng tôi, ngoại cũng xây dựng cho tôi sự tự tin vào bản thân. Ngoại hướng tôi nhìn vào những ưu điểm của mình thay vì mải mê thất vọng vì những nhược điểm. Ngay cả khi đã làm mẹ, có những lúc tôi cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức, lo lắng và không chắc chắn mình là một người mẹ tốt.

Nhưng ngoại lại khẳng định: “Con đang làm rất tốt. Con là một người mẹ tốt”. Ngoại khuyên tôi hãy vui vẻ với những điều mình đã làm được, đừng nên cầu toàn và tạo áp lực cho bản thân. Những lời động viên đúng lúc của ngoại tôi luôn nhớ để không nghi ngờ bản thân đã và đang là một người mẹ tốt...

Ngoại thường nói yêu và thương đứa cháu ngoại duy nhất là tôi. Trái tim yêu thương của ngoại đã truyền dạy cho tôi những điều tốt đẹp để có thể sống vui vẻ, hạnh phúc mỗi ngày với suy nghĩ đẹp đẽ và tích cực.

Theo Phunuvietnam.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ