TP.Thanh Hóa: Một chủ tịch xã có tới 60,8% phiếu “tín nhiệm thấp”

GD&TĐ - Tại kỳ họp Hội đồng Nhân dân (HĐND) xã Hoằng Anh, TP. Thanh Hóa ngày 4/1 vừa qua, khi tiến hành lấy phiếu tín nhiệm,  ông Đặng Văn Thanh – Chủ tịch UBND xã có số phiếu “tín nhiệm thấp” tới 60,8%.

Trụ sở xã Hoằng Anh, TP. Thanh Hóa- nơi ông Đặng Văn Thanh làm việc.
Trụ sở xã Hoằng Anh, TP. Thanh Hóa- nơi ông Đặng Văn Thanh làm việc.

Trao đổi với phóng viên GD&TĐ, ông Đặng Văn Thanh, cho biết, ông cũng rất buồn vì có số phiếu “tín nhiệm thấp” chiếm tới hơn 60%. “Tôi cũng không ngờ sự việc lại xảy ra đối với mình như vậy. Bây giờ, tất cả cũng đang chờ sự sắp xếp của cấp trên ở thành phố thôi”, ông Thanh cho biết.

Ông Lê Kim Cường - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Hoằng Anh, cho biết: “Tại kỳ họp HĐND xã vừa rồi đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm. Tất cả có 23 đại biểu tham gia bỏ phiếu, thì trong đó số phiếu “tín nhiệm thấp” dành cho chức danh Chủ tịch UBND xã là 14 phiếu (chiếm 60,8%). Sau khi có kết quả phiếu tín nhiệm như trên, chúng tôi đã báo cáo lên HĐND thành phố Thanh Hóa. Việc xử lý như thế nào, thì HĐND xã Hoằng Anh phải chờ HĐND thành phố quyết định”.

Ông Lê Doãn Thành- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP.Thanh Hóa, cho biết: Trường hợp của Chủ tịch UBND xã Hoằng Anh có số phiếu “tín nhiệm thấp” trên 60 %, thì đồng chí ấy phải tự chủ động xin từ chức. Nếu đồng chí ấy không chủ động xin từ chức, thì tổ chức phải gợi ý cho đồng chí ấy thôi. Bởi lẽ, theo quy  định, nếu người có số phiếu “tín nhiệm thấp” mà quá bán, nhưng người đó không xin từ chức thì tổ chức phải xem xét sau khi đã gợi ý cho người ấy. Còn việc tổ chức xem xét như thế nào, điều động đi đâu, làm gì là do Ban Tổ chức tham mưu.

Cũng theo Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP. Thanh Hóa Lê Doãn Thành, với số phiếu “tín nhiệm thấp” của ông Đặng Văn Thanh – Chủ tịch UBND xã Hoằng Anh cao như thế, có nghĩa là ông Thanh không đảm bảo tín nhiệm để tiếp tục giữ chức Chủ tịch UBND xã Hoằng Anh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ