TP.HCM tuyên dương 90 gương sáng đảng viên tiêu biểu

TP.HCM tuyên dương 90 gương sáng đảng viên tiêu biểu

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng ôn lại lịch sử hào hùng của Đảng Cộng sản Việt Nam kể từ khi ra đời cho đến nay. Thành ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM Trần Thị Diệu Thúy nhấn mạnh: 90 năm hình thành và phát triển, Đảng đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng, đã lập nên những kỳ tích trong thế kỷ XX, mà đỉnh cao là thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945; đại thắng mùa Xuân năm 1975. Thắng lợi của các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc đã viết thêm trang lịch sử dân tộc Việt Nam hào hùng…

Tự hào với những thắng lợi đã đạt được, hướng tới tương lai tươi sáng, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn vững tay lái, tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc và dân chủ xã hội chủ nghĩa. Đẩy mạnh toàn diện đồng bộ công cuộc đổi mới; phát triển kinh tế nhanh, bền vững.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng với 90 gương sáng đảng viên năm 2020.
Các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng với 90 gương sáng đảng viên năm 2020. 

Tổ chức Công đoàn và giai cấp công nhân Việt Nam tự hào có Đảng Cộng sản Việt Nam và Bác Hồ kính yêu lãnh đạo, đã phát huy cao độ lòng yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng, luôn kết thành một khối đoàn kết vững chắc, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, đấu tranh cho độc lập, tự do, hạnh phúc của dân tộc. Tự hào với truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam và truyền thống của Đảng bộ Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - TPHCM, với tinh thần quyết tâm và đoàn kết, tổ chức Công đoàn và giai cấp công nhân TP khẳng định niềm tin tuyệt đối, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sẵn sàng đi đầu trong mọi lĩnh vực, đóng góp tích cực vào thành tựu chung của đất nước, thực hiện thắng lợi công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội do Đảng lãnh đạo.

Tại chương trình, Liên đoàn Lao động TP.HCM đã biểu dương 90 cấp ủy viên, Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ là Chủ tịch, Phó Chủ tịch công đoàn cơ sở do các cấp công đoàn bình chọn và giới thiệu. Đây là những đảng viên có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng Đảng và hoạt động công đoàn, đặc biệt là công tác phát triển đảng viên là công nhân, người lao động trong các doanh nghiệp; là đội ngũ trung kiên, lực lượng nòng cốt của Đảng, góp phần tăng cường bản chất giai cấp công nhân của Đảng.

Đại diện Ban tổ chức trao bằng khen cho đồng chí Nguyễn Văn Hùng -Bí thư Chi bộ -Chủ tịch CĐCS Trường THCS-THPT Nam Việt
Đại diện Ban tổ chức  trao bằng khen cho đồng chí Nguyễn Văn Hùng -Bí thư Chi bộ -Chủ tịch CĐCS Trường THCS-THPT Nam Việt 

Điển hình như Bí thư Chi bộ -Chủ tịch CĐCS Trường THCS-THPT Nam Việt - Nguyễn Văn Hùng đã chỉ đạo thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị tại cơ sở. Có sáng kiến kinh nghiệm “ Một số giải pháp nâng cao chất lượng dạy học cho giáo viên bộ môn”, đạt danh hiệu “ Chiến sĩ thi đua cơ sở" năm 2018-2019. Đề xuất giải pháp trong việc nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Công đoàn. Chú trọng công tác chăm lo lợi ích chính đáng của giáo viên, người lao động. Thường xuyên theo dõi, bình xét Công đoàn viên ưu tú kết nạp vào tổ chức Đảng.

Bí thư Chi bộ 3 - Chủ tịch CĐCS Công ty CP Kinh doanh Thủy Hải sản Sài Gòn- Lê Thị Thùy Trang  đã thực hiện tốt việc tổ chức đối thoại và Hội nghị NLĐ hàng năm. Qua đó, BCH Công đoàn cơ sở đã đề xuất đưa vào Thỏa ước lao động tập thể nhiều điều khoản có lợi cho người lao động như tăng lương, chi trợ cấp khó khăn, chi thai sản, ốm đau, tiền ăn giữa ca…, Bí thư Chi bộ - Chủ tịch CĐCS Cty CP thực phẩm Thiên Hương -Trần Thành Lộc đã thực hiện tốt công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng, qua đó, mỗi năm chi bộ đều  kết nạp được 1-2 đảng viên là công nhân trực tiếp sản xuất...

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung phát biểu tại buổi lễ
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung đề nghị, cấp ủy các cấp tiếp tục tạo điều kiện cho các cấp công đoàn làm tốt công tác bồi dưỡng đoàn viên ưu tú, giới thiệu cho Đảng, nhất là công nhân lao động khu vực ngoài Nhà nước. Công đoàn các cấp giới thiệu gương sáng từ hoạt động và phong trào công nhân để bồi dưỡng kết nạp vào Đảng những cán bộ, đoàn viên công đoàn viên ưu tú, xuất sắc. Chú trọng phát hiện, bồi dưỡng đoàn viên tiên tiến, làm nòng cốt trong các doanh nghiệp, đơn vị khu vực ngoài Nhà nước, ngoài công lập.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.