Theo đó, Sở đề nghị các đơn vị chủ động sắp xếp thời gian tổ chức chương trình lễ tri ân và trưởng thành năm học 2018 - 2019 phù hợp với điều kiện thực tế tại đơn vị.
Sau phần chương trình lễ, tùy theo điều kiện thực tế tại đơn vị, nhà trường tổ chức các hoạt động vui chơi lành mạnh, phù hợp với lứa tuổi của học sinh.
Sở đặc biệt lưu ý, người đứng đầu các cơ sở GD phải xây dựng kế hoạch tổ chức và phân công trách nhiệm cụ thể từng thành viên trong ban tổ chức. Chương trình phải đảm bảo tạo được không khí vui tươi, hân hoan, phấn khởi và đạt được mục tiêu giáo dục nhận thức cho học sinh khi tham gia;
Phối hợp với ban đại diện cha mẹ học sinh trường, ban đại diện cha mẹ học sinh lớp cùng chuẩn bị cho công tác tổ chức;
Nhà trường tạo điều kiện thuận lợi cho việc tổ chức các hoạt động vui chơi lành mạnh của học sinh trong điều kiện cơ sở vật chất tại đơn vị. Tuy nhiên việc tổ chức các hoạt động vui chơi phải đảm bảo an ninh trật tự, an toàn, đảm bảo sức khỏe học sinh và bảo quản, giữ gìn cơ sở vật chất tại đơn vị;
Chương trình lễ tri ân trưởng thành được thông tin rộng rãi đến cha mẹ học sinh, để mời gọi cha mẹ học sinh cùng tham gia với hoạt động chung của nhà trường và ghi nhận sự trưởng thành của các em;
Nhà trường tổ chức chương trình bằng nhiều hình thức vui tươi, sinh động nhưng không phô trương hình thức gây tốn kém cho cha mẹ học sinh và học sinh;
Riêng khối 12, các trường THPT và Trung tâm GDNN - GDTX tiếp tục thực hiện lồng ghép với nội dung của chương trình “Khi tôi 18”. Đây là hai chương trình có mục đích, ý nghĩa với nhiều điểm tương đồng và đã được chỉ đạo tổ chức lồng ghép trong các văn bản hướng dẫn năm học của Sở GD&ĐT với Thành Đoàn.