TP.HCM: Tăng cường công tác thanh, kiểm tra việc thực hiện các khoản thu, chi trong năm học 2020-2021

GD&TĐ - Văn phòng UBND TP.HCM vừa có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức về việc chấn chỉnh thực hiện nghiêm các khoản thu trong năm học 2020-2021.

Học sinh TP.HCM trong lễ khai giảng năm học. Ảnh minh hoạ
Học sinh TP.HCM trong lễ khai giảng năm học. Ảnh minh hoạ

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị Sở GD-ĐT TP HCM, Chủ tịch UBND các quận, huyện nghiêm túc chỉ đạo thực hiện các nội dung hướng dẫn của Bộ GD-ĐT về đề nghị chỉ đạo chấn chỉnh thực hiện nghiêm các khoản thu năm học 2020-2021.

Trong đó, tập trung các nội dung cụ thể:

Thực hiện công khai đầy đủ cam kết chất lượng GD-ĐT, các điều kiện đảm bảo chất lượng và thu chi tài chính theo Thông tư số 36/2017/TT-BGDĐT ngày 28/12/2017 của Bộ GD-ĐT ban hành quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở GD-ĐT thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

Đồng thời, tăng cường công tác thanh kiểm tra và xử lý nghiêm người đứng đầu cơ sở giáo dục để xảy ra vi phạm quy định về thực hiện các khoản thu, chi trên địa bàn. Công khai việc thanh, kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm (nếu có).

Yêu cầu các cơ sở giáo dục phổ biến, tuyên truyền cho cha mẹ học sinh, ban đại diện cha mẹ học sinh, giáo viên hiểu rõ quy định.

Trước đó, ngày 9/10, Bộ GD-ĐT đã công văn gửi UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương về đề nghị chỉ đạo chấn chỉnh thực hiện nghiêm túc các khoản thu trong năm học mới. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Thử thách rất lớn tới tăng trưởng kinh tế

GD&TĐ - Nhằm thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước với mục tiêu tăng trưởng năm 2025 đạt 8% trở lên, Nghị quyết số 154 của Chính phủ đã đề ra các nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu.

Trẻ em gái và dân cư vùng nông thôn Ấn Độ có tỷ lệ biết chữ thấp.

Ấn Độ: Khi giáo dục trở thành đặc quyền

GD&TĐ - Tỷ lệ biết chữ toàn quốc của Ấn Độ hiện đạt 80,9%. Tuy nhiên, đằng sau đấy là những vết nứt sâu sắc về giới tính và địa lý, phơi bày những bất công kéo dài trong hệ thống giáo dục nước này.

Học sinh Trường Tiểu học Tràng An (quận Hoàn Kiếm). Ảnh: TG

Nâng cao hiệu quả trường chất lượng cao

GD&TĐ - Trong khi một số trường chất lượng cao phát triển ổn định, thu hút sự quan tâm của phụ huynh học sinh thì còn đơn vị khó khăn trong công tác tuyển sinh và nguồn kinh phí hoạt động.