TPHCM: Sai sót trong đề thi môn Toán chuyên vào Trường PT Năng khiếu

GD&TĐ - Trưa 27/5, sau khi thi xong môn Toán chuyên vào lớp 10 Trường Phổ thông Năng khiếu (Đại học Quốc gia TPHCM), một số học sinh dự thi cho biết, đề thi có sai sót.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo phản ánh của học sinh, đề thi có 5 câu hỏi, thí sinh làm bài trong thời gian 150 phút. Tuy nhiên đến câu 2b, đề có sai sót nhỏ. Cụ thể, “điều kiện đúng phải là m>2, chứ không phải m>1 như đề đã in. Sau khi phát hiện sai sót, hội đồng thi đã có sự điều chỉnh ở tất cả các phòng thi.

Liên quan đến vấn đề này, Báo GD&TĐ đã trao đổi với GS.TS Trần Linh Thước - Hiệu trưởng Trường PT Năng khiếu (ĐH Quốc gia TPHCM) và được xác nhận có sự việc trên xảy ra. GS.TS Trần Linh Thước cho biết: “Sau khoảng 30 phút làm bài, có một thí sinh đã thắc mắc về câu hỏi nói trên ở đề thi. Ngay sau đó, giám thị đã báo cáo với hội đồng. Chủ tịch hội đồng đã trao đổi với ban ra đề thi, đang trực đề để xem xét và đã có sự điều chỉnh ngay. Sự cố này cũng không ảnh hưởng nhiều đến thời gian làm bài của thí sinh”.

Được biết, sáng 27/5 có 820 thí sinh tham dự môn thi Toán chuyên. Trường có 2 cơ sở, tuyển sinh một cơ sở 1 lớp chuyên Toán với chỉ tiêu không quá 35 em/lớp.

Trong kỳ thi tuyển vào lớp 10 năm học 2019 - 2020, trường nhận được hơn 2.852 hồ sơ, trong khi đó chỉ tiêu tuyển sinh là 600 em. Ở cơ sở 1 trường tuyển 245 học sinh cho 7 lớp chuyên Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, tiếng Anh và Ngữ văn. Ngoài ra, cơ sở này tuyển 145 học sinh cho các lớp không chuyên. Ở cơ sở 2 tuyển 210 học sinh cho 6 lớp chuyên: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, tiếng Anh và Ngữ văn. Mỗi lớp không quá 35 học sinh.

Trường tổ chức một kỳ thi tuyển sinh chung cho cả hai cơ sở với 10 môn thi từ ngày 25/5 đến ngày 29/5 với 3 môn không chuyên gồm: Toán, Ngữ văn, tiếng Anh và 7 môn chuyên gồm: Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn và tiếng Anh. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ