Đây là hoạt động do Sở Du lịch TP.HCM, Hiệp hội Du lịch, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cảng vụ hàng không miền Nam và các hãng hàng không, các doanh nghiệp du lịch phối hợp tổ chức.
Hoạt động này được duy trì hằng năm của ngành du lịch Thành phố, để khởi đầu chuỗi hoạt động của ngành du lịch và nhằm giới thiệu điểm đến TP.HCM “sống động – trẻ trung – cởi mở – sắc màu - đầy hứng khởi” đến du khách.
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đây là năm đầu tiên TP.HCM không đón khách trên chuyến bay quốc tế, vì thế, số khách may mắn trên các chuyến bay nội địa tăng hơn so với mọi năm với 19 khách của ba hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways.
Các hành khách nhận được quà tặng gồm vé máy bay nội địa khứ hồi và các voucher du lịch nội địa, du lịch nội đô TP.HCM, voucher du lịch giảm giá và voucher buffet từ các đơn vị lữ hành, dịch vụ du lịch của TP.
Lễ đón khách đầu năm mới 2021 cũng là một trong các hoạt động nằm trong chiến dịch quảng bá “Thành phố Hồ Chí Minh xin chào – Hello Hồ Chí Minh city”.
Theo thông tin từ Sở Du lịch TP.HCM, với sự xuất hiện bất ngờ, tốc độ lây lan nhanh và tác động kéo dài của đại dịch COVID-19, năm 2020 được đánh giá là một trong những năm khó khăn “chưa từng có” của lịch sử ngành Du lịch.
Tuy nhiên, với truyền thống chủ động và sáng tạo của một trung tâm kinh tế - văn hóa – du lịch lớn của cả nước, trong năm 2020, ngành Du lịch TP cũng đã nỗ lực đạt được những kết quả đáng ghi nhận.
Tính đến 31/12/2020, khách quốc tế đến TP.HCM hơn 1,3 triệu lượt, giảm 84,8% so cùng kỳ năm 2019 (8,6 triệu lượt), đạt 14,49% kế hoạch năm 2020.
Khách du lịch nội địa hơn 15,8 triệu lượt, giảm 48,45% so cùng kỳ năm 2019 (hơn 32,7 triệu lượt), đạt 42,9% kế hoạch năm 2020.
Tổng thu du lịch ước đạt 84.512 tỷ đồng, giảm 39,66% so với cùng kỳ năm 2019 (140.070 tỷ đồng), đạt 57,5% so với kế hoạch năm 2020.
Từ những kết quả đạt được trong năm 2020, với sự chỉ đạo của Đảng và các giải pháp quyết liệt của Chính phủ trong công tác phòng chống dịch bệnh, năm 2021 được kỳ vọng là năm tái khôi phục của thị trường du lịch nội địa, sẵn sàng cho việc mở cửa lại thị trường du lịch quốc tế trong những năm tiếp theo.
Ngành du lịch TP.HCM sẽ triển khai nhiều kịch bản với những tiêu chỉ tiêu cụ thể để thúc đẩy ngành phát triển bền vững.
Đặc biệt, với định vị phát triển thành phố trở thành đô thị du lịch sống động hàng đầu châu Á, trong năm 2021, nhiều sản phẩm du lịch mới và các sự kiện du lịch cũng được ngành du lịch và các sở ngành, doanh nghiệp tập trung tổ chức để thu hút khách đến Thành phố Hồ Chí Minh như: