Cùng với các danh sách khác, Billboard vừa công bố những lựa chọn hàng đầu của họ cho “Bài hát K-Pop hay nhất năm 2020”.
Họ giải thích rằng trong suốt một năm đầy bất ổn và căng thẳng do đại dịch và những khó khăn khác trong cuộc sống, ngành công nghiệp K-Pop vẫn tiếp tục sản xuất âm nhạc và nội dung tuyệt vời mặc dù bị hạn chế bởi các đợt đóng cửa và cách ly.
Dưới đây là Top 10 bài hát K-Pop hàng đầu năm 2020 do Billboard công bố:
10. "Back Door" của Stray Kids
Không thể phủ nhận Stray Kids đã tăng mức độ phổ biến lên một tầm cao mới trong năm nay, và nó rất xứng đáng!
“Back Door” là đĩa đơn trong album In Life , được phát hành sau Go Live. Tính riêng, In Life đã bán được khoảng 430 nghìn bản, con số này rất lớn đối với một nhóm nhạc còn non trẻ như Stray Kids!
9. “Tag Me (@Me)” của Weeekly
Weeekly là một trong những nhóm nhạc nữ thành công nhất ra mắt vào năm 2020. Bài hát này là bản hit đầu tay của họ trong album We Are, phát hành vào ngày 30/6. Nó đã đạt doanh số hơn 20 nghìn, thật tuyệt vời đối với một nhóm nhạc nữ mới toanh.
8. "Black Swan" của BTS
Một danh sách K-Pop sẽ không hoàn chỉnh nếu không có bài hát của BTS, phải không? Có rất nhiều bản hit của họ để lựa chọn ra mắt trong năm nay và “Black Swan” là một trong những ca khúc chủ đề nằm trong album bán chạy nhất của họ, Map of the Soul: 7 , phát hành vào tháng 2 năm nay.
BTS đã phá vỡ nhiều kỷ lục trong năm nay của ngành công nghiệp âm nhạc, và Billboard đã không bỏ qua thành công và tài năng của họ.
7. "I Can"t Stop Me" của TWICE
TWICE chắc chắn cũng đã có một năm thành công rực rỡ, khi phát hành một số album bán chạy nhất cho đến nay. “I Can"t Stop Me” là ca khúc chủ đề nằm trong album mới nhất của họ, Eyes Wide Open, phát hành vào ngày 26/10. Cho đến nay, nó đã bán được gần 500 nghìn bản, một con số khổng lồ đối với một nhóm nhạc nữ.
6. “BUMP BUMP” của WOODZ
WOODZ là một nghệ sĩ solo thực sự nổi tiếng trong năm nay, sau khi là thành viên hiện tại của UNIQ và là thành viên của X1 trong thời gian hoạt động. “BUMP BUMP” là ca khúc chủ đề trong album mới nhất của anh ấy, Woops! phát hành vào ngày 17/11.
5. “Cool” của Weki Meki
“Cool” là ca khúc chủ đề nằm trong album mới nhất của Weki Meki, NEW RULES, bao gồm bài hát hoàn toàn bằng tiếng Anh đầu tiên của họ. Mặc dù nhóm nhạc nữ tài năng này đã gặp rất nhiều khó khăn để thực sự nổi tiếng, nhưng thật tuyệt khi thấy Billboard công nhận tài năng của họ và hy vọng sẽ giúp họ được công nhận xứng đáng hơn!
4. “MAGO” của GFRIEND
GFRIEND là một nhóm nhạc khác dường như có sự gia tăng đáng kể về mức độ nổi tiếng trong năm nay. “MAGO” là ca khúc chủ đề trong album mới nhất của họ. Album đã đạt doanh số hơn 60 nghìn bản
3. “Left & Right” của SEVENTEEN
Có thể không có một nhóm nhạc K-Pop nào chứng kiến sự gia tăng thành công lớn hơn SEVENTEEN, nhóm đã đạt kỷ lục bán album trong năm nay và phá vỡ nhiều kỷ lục trong quá khứ của chính họ.
“Left & Right” là ca khúc chủ đề trong album Heng: garae cực kỳ thành công của họ, bán được hơn 1,4 triệu bản và cho đến nay là album bán chạy nhất của họ.
2. “Dumhdurum” của Apink
Apink đã chứng minh một điểm rằng các nhóm nhạc nữ chắc chắn có thể tồn tại lâu hơn 7 năm, kể từ khi họ ra mắt vào năm 2011 và đã có hơn một năm tạm dừng hoạt động kể từ lần trở lại cuối cùng của họ.
“Dumhdurum” là ca khúc chủ đề trong album mới nhất của họ, Look, được phát hành vào ngày 13/4.
1. “LA DI DA” của EVERGLOW
Và cuối cùng, lựa chọn hàng đầu của Billboard năm 2020 là “LA DI DA” của nhóm tân binh EVERGLOW, ca khúc chủ đề trong album mới nhất của họ, phát hành vào ngày 21/9.
Album đã phá kỷ lục về doanh số tuần đầu tiên của họ và video âm nhạc cho “LA DI DA” đã đạt gần 75 triệu lượt xem.