Tổng thống Putin tiết lộ kế hoạch đầy tham vọng của Nga ngay trước bầu cử

GD&TĐ - Nga sẽ thực hiện hàng loạt sứ mệnh khám phá sao Hỏa bắt đầu từ năm 2019, Tổng thống Nga Vladimir Putin tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn ngay trước thềm cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 18/3 tới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Sputnik)
Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Sputnik)

"Chúng ta đang lên kế hoạch phóng tàu không người lái và sau đó là có người lái vào sâu vũ trụ như một phần trong chương trình khám phá mặt trăng và sao Hỏa. Sứ mệnh gần nhất sẽ diễn ra rất sớm, chúng ta dự định sẽ thực hiện một sứ mệnh khám phá sao Hỏa vào năm 2019", Tổng thống Putin cho biết trong phim tài liệu mới của tác giả Andrey Kondrashov.

Ông Putin cho biết thêm, chương trình khám phá mặt trăng sẽ nhằm vào các vùng địa cực của mặt trăng. "Các chuyên gia của chúng ta sẽ cố gắng đáp xuống gần các vùng địa cực với hy vọng tìm ra nguồn nước ở đó", ông Putin nói.

Theo kế hoạch, chương trình khám phá mặt trăng của Nga bao gồm thử hạ cánh ở cực năm của mặt trăng vào năm 2019, và các sứ mệnh khác lần lượt vào năm 2023 và 2025. Nga chưa thực hiện thêm sứ mệnh khám phá sao Hỏa nào kể từ khi vụ phóng tàu Phobos-Grunt thất bại năm 2011.

Kế hoạch khám phá sao Hỏa được ông Putin tiết lộ ngay trước thềm cuộc bầu cử tổng thống diễn ra vào cuối tuần này. Ông Putin được dự đoán sẽ chiến thắng áp đảo trước các đối thủ còn lại.

Theo Dân Trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ