Toàn bộ HS huyện đảo Phú Quốc nghỉ học vì du khách nhiễm Covid-19

Toàn bộ HS huyện đảo Phú Quốc nghỉ học vì du khách nhiễm Covid-19

Huyện đảo Phú Quốc cho toàn bộ học sinh nghỉ học sau khi xác định bệnh nhân thứ 54 mắc Covid-19 từng đến và lưu trú tại Phú Quốc.

Bên cạnh việc cho học sinh nghỉ học, huyện Phú Quốc tạm dừng đón khách du lịch quốc tế, khách du lịch nội địa đến từ vùng dịch (các tỉnh/thành phố đang có người nhiễm Covid-19) và khách du lịch theo đoàn đến tham quan du lịch bắt đầu từ 7 giờ ngày 17/3 cho đến khi có thông báo mới. Huyện Phú Quốc chỉ đạo tạm dừng hoạt động chợ đêm, các cơ sở dịch vụ karaoke, massage... để kiểm soát dịch bệnh có thời hạn.

Trước đó, vào tối 15/3, thông tin từ Viện Pasteur TPHCM, bệnh nhân nam, sinh năm 1987, quốc tịch Latvia, được xác định là bệnh nhân thứ 54 mắc COVID-19 ở Việt Nam (BN54).

Qua xác minh, ngày 8/3, du khách này đi chuyến bay TK162 từ Tây Ban Nha tới TPHCM. Ngày 9/3, bệnh nhân đi Phú Quốc trên chuyến bay QH1521 và lưu trú tại khách sạn từ ngày 9 - 13/3. Ngày 13/3, bệnh nhân về lại TPHCM trên chuyến bay QH1524 và ở tại các khách sạn thuộc quận 1 và quận 4.

Khoảng 16 giờ ngày 14/3, bệnh nhân có biểu hiện sốt, tự đi khám tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM, được lấy mẫu xét nghiệm và đã xác định kết quả dương tính.

Ngay sau đó, huyện Phú Quốc đã phong tỏa khách sạn nơi hai vợ chồng BN54 người Latvia đã lưu trú và thực hiện cách ly toàn bộ nhân viên của khách sạn tại chỗ.

Cơ quan chức năng đã xác định được 210 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân 54, gồm: 85 người trên chuyến bay QH1521 từ TPHCM đến Phú Quốc chiều 9/3; 81 người trên chuyến bay QH1524 từ Phú Quốc về TPHCM lúc 21 giờ 22 phút ngày 13/3; 32 người tại khách sạn ở Phú Quốc và 12 nhân viên sân bay, công an.

Huyện Phú Quốc và các cơ quan chức năng của huyện đang khẩn trương rà soát và đề ra biện pháp cách ly những người tiếp xúc với du khách Latvia. Tiêu độc, khử trùng những nơi mà du khách này tới trong thời gian lưu trú tại huyện đảo. Chính quyền huyện đảo Phú Quốc kêu gọi người dân bình tĩnh, không hoang mang lo lắng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.