Toàn bộ bầu trời Syria sẽ được S-300 bảo vệ

GD&TĐ - Hệ thống phòng không S-300 và  hàng chục thiết bị quân sự khác đã được chuyển tới quân đội Syria để tăng cường an ninh cho nhân sự Nga tại đây – Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói với Tổng thống Nga Vladimir Putin.  

 Hệ thống phòng không S-300
Hệ thống phòng không S-300

“Chúng tôi đã hoàn thành việc chuyển hệ thống S-300” – ông Shoigu nói hôm qua (2/10). Ngoài ra còn có 49 thiết bị cung cấp cho Syria bao gồm radar, xe điều khiển và 4 bệ phóng.

Việc Nga chuyển hệ thống S-300 cho Syria nhằm mục đích bảo vệ quân nhân Nga tại đây sau khi máy bay trinh sát Nga bị bắn hạ hồi giữa tháng 9.

Một hệ thống kiểm soát phòng không thống nhất  ở Syria sẽ được hoàn thiện vào ngày 20/10 – ông Shoigu nói với Hội đồng An ninh. Nga sẽ “chuẩn bị và huấn luyện” cho binh lính Syria để vận hành S-300 trong vòng 3 tháng.

Trước đó, ông Shoigu nói rằng các trạm phòng không Syria sẽ được trang bị những hệ thống kiểm soát tự động mà trước đó chỉ được cung cấp cho quân đội Nga.

Hàng phòng thủ được tăng cường của Syria sẽ có thể ngăn chặn điều hướng vệ tinh, radar và các hệ thống thông tin liên lạc của các các máy bay chiến đấu trên Địa Trung Hải.

Trước thông tin trên, Bộ trưởng Ngoại giao Syria Walid Muallem nói với truyền hình Al Mayadeen rằng bầu trời Syria “sẽ được bảo vệ an toàn sau khi có hệ thống phòng thủ S-300 của Nga”.

Trong khi đó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert nói trong một cuộc họp báo hôm qua rằng việc Nga đưa S-300 sang Syria có thể dẫn tới một “sự leo thang nghiêm trọng”.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ