Bài học giá trị cho thế hệ trẻ
Nhiều nhà khoa học, giảng viên đã thảo luận những phương thức giáo dục cho học sinh, sinh viên về ý nghĩa, giá trị, tầm vóc của Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954), vận dụng trong công tác giáo dục quốc phòng và an ninh hiện nay. (Trang 3)
Chuyện của người chiến sĩ tiêu diệt cứ điểm 506
70 năm trôi qua, nhưng ký ức về Chiến dịch Điện Biên Phủ một thời hoa lửa vẫn luôn in đậm trong tâm trí của người cựu binh từng tham gia tiêu diệt cứ điểm 506. (Trang 4)
Mối tình đẹp của anh bộ đội và cô dân công hỏa tuyến
Gặp nhau trên chiến trường Điện Biên Phủ, chiến sĩ Vũ Xuân Thanh quê ở huyện Hưng nguyên (nghệ An) đem lòng yêu thương và nên duyên với nữ dân công hỏa tuyến nguyễn Thị Lan. (Trang 5)
Có một “Điện Biên” khác ở Liên khu 5
Nhằm“chia lửa”với mặt trận Điện Biên Phủ, các lực lượng vũ trang ở Liên khu 5 mở nhiều chiến dịch đồng thời đập tan kế hoạch lấn chiếm của Pháp ra vùng tự do bấy giờ. Có thể xem những trận đánh ác liệt tại Măng Đen (Kon Tum) và đường 19 (Gia Lai) như những trận“hợp đồng tác chiến”ăn ý nhất với chiến trường Điện Biên Phủ. (Trang 6)
Khai mở thị trường tiềm năng
Những năm gần đây, nhiều trường đại học trong khu vực mở văn phòng đại diện tại Việt nam. Vì sao các trường lại lựa chọn Việt Nam là điểm đến? (Trang 8)
Loại phương thức kém hiệu quả
Tại văn bản hướng dẫn tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2024, Bộ GD&ĐT đưa ra danh mục 20 phương thức xét tuyển. Theo các chuyên gia, thí sinh nên lựa chọn phương thức có nhiều lợi thế. (Trang 9)
Nước cho trường học: Vào rừng tìm nước
Đến mùa khô, các trường học vùng cao, đặc biệt trường có học sinh bán trú lại vất vả đi tìm nước phục vụ ăn uống, sinh hoạt, vệ sinh. nhiều trường học cắt cử giáo viên lên tận đầu nguồn để khơi thông khe suối, xử lý đường ống dẫn nước về trường tích trữ. Có trường dù được hỗ trợ giếng khoan nhưng vẫn phải chắt chiu, tiết kiệm để chủ động nguồn nước. (Trang 10)
Bảo tồn di sản trong “cơn lốc” đô thị hóa
Việc bảo tồn di sản kiến trúc đô thị có thành công hay không phụ thuộc vào việc kết hợp và dung hòa giữa bảo tồn và phát triển. người trẻ, bằng những tình cảm nuôi dưỡng thông qua di sản ký ức, có thể đóng góp trong việc gìn giữ và bảo tồn các di sản đô thị. (Trang 12)
Bạn đọc đặt mua báo giấy của Báo Giáo dục và Thời đại xin mời đến bưu điện gần nhất hoặc liên hệ với các địa chỉ sau:
* Phát hành tại Tòa soạn: 15 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội (024) 393965230- (024) 39398327- 0903297580;
* Cơ quan thường trú các tỉnh phía Nam: 322 Điện Biên Phủ, Q.10, TP.Hồ Chí Minh. Điện thoại: (028) 38399638. Fax: (028) 38344299;
* Văn phòng liên lạc tại Cần Thơ: Số 41, Cách Mạng Tháng 8, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ ĐT&Fax: (0292) 3815411;
* Văn phòng đại diện các tỉnh Miền Trung – Tây Nguyên tại Đà Nẵng: 265B Hoàng Diệu, quận Hải Châu. Điện thoại: (0236) 3574323. Fax: (0236) 3572528;
* Văn phòng đại diện khu vực Việt Bắc tại Thái Nguyên: số 19, đường Nha Trang, phường Trưng Vương, TP.Thái Nguyên ĐT: 0913025537;
* Văn phòng đại diện khu vực Bắc Trung Bộ: số 2/5, đường Nguyễn Biểu, TP.Hà Tĩnh. ĐT: 0913294462;
* Văn phòng đại diện khu vực Tây Bắc: Số 30, đường Hoàng Công Chất, phường Mường Thanh, TP.Điện Biên Phủ. ĐT: 0914830171.