Mong chờ Luật Nhà giáo được thông qua
Sáng 6/5, trong chương trình Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV, các đại biểu Quốc hội thảo luận một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Nhà giáo. Trước sự kiện này, các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục bày tỏ mong mỏi Luật Nhà giáo được thông qua và cho rằng đây là cơ hội quan trọng nhằm phát triển đội ngũ. (Trang 4)
Có “gu” nhưng cần phù hợp
Quy định về trang phục của người học khi tới giảng đường được nhiều cơ sở đào tạo áp dụng và nhận được tán thành của sinh viên. Quy định này phù hợp với môi trường giáo dục và thuần phong mỹ tục của người Việt Nam. (Trang 5)
Tập trung cao độ cho ôn tập
Ngày 28/4, thí sinh hoàn thành đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Sau nhiệm vụ này, nhà trường, địa phương tiếp tục các công đoạn tiếp theo chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT. Theo đó, bên cạnh tập trung cao độ cho ôn tập, việc tính toán sắp xếp Điểm thi, phòng thi, cơ sở vật chất… cũng được chuẩn bị. (Trang 6)
Kiểm soát bằng cách nào?
Cùng với xử lý nghiêm vi phạm, bảo đảm xung quanh cổng trường phải “sạch hàng rong”, lực lượng chức năng Hà Nội ra quân kiểm tra an toàn thực phẩm (ATTP), xác định rõ trách nhiệm của cơ quan liên quan nếu để xảy ra các vấn đề phát sinh. (Trang 9)
Ngành du lịch thắng lớn dịp nghỉ lễ
Trong 5 ngày nghỉ lễ, tính từ ngày 30/4 đến ngày 4/5, ngành du lịch ước tính đón khoảng 10,5 triệu lượt khách, tăng 31,2% so với cùng kỳ năm 2024. (Trang 10)
“Bát nháo” quảng cáo sữa: Bài 1 - Trắng trợn lừa dối người tiêu dùng
Giữa bối cảnh người tiêu dùng ngày càng hoài nghi về độ tin cậy của các sản phẩm sữa, dư luận tiếp tục xôn xao khi một sản phẩm khác - sữa Hiup - từng bị xử phạt vì quảng cáo sai sự thật, nhưng tiếp tục “nổ” công dụng sản phẩm. (Trang 11)
Doanh nghiệp hợp tác với KOL: Bài 1 - Xu hướng nổi bật trong tiếp thị truyền thông số
Sử dụng sức ảnh hưởng từ các KOL để bán hàng trên các sàn thương mại điện tử và các nền tảng mạng xã hội đang là xu hướng đầy tiềm năng. Sự kết hợp này không chỉ giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mới, mà còn có cơ hội tăng độ nhận diện và mở rộng thị trường. (Trang 12)
Thích ứng với tình hình mới
Thị trường Mỹ từ lâu đã là “đầu tàu” kéo hàng chục tỷ USD kim ngạch xuất khẩu mỗi năm. Trước sức ép từ chính sách điều chỉnh thuế nhập khẩu mới của Mỹ, việc tìm cách giữ chỗ đứng tại thị trường này, cũng như tìm kiếm các giải pháp ứng phó đang trở thành bài toán sống còn của nhiều ngành hàng. (Trang 13)
Vì sao nhiều tuyến đường xuống cấp?
Nhiều tuyến đường ở Khu kinh tế Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc đi lại sinh hoạt của người dân và hoạt động sản xuất kinh doanh. (Trang 14)
Bạn đọc đặt mua báo giấy của Báo Giáo dục và Thời đại xin mời đến bưu điện gần nhất hoặc liên hệ với các địa chỉ sau:
* Phát hành tại Tòa soạn: Số 15 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: (024)38251721, 39362287, 38241781; Email: baogdtd@gmail.com. Quảng cáo - Phát hành: 0886059988; Email: truyenthongduan.gdtd@gmail.com
* Cơ quan Thường trú Báo GD&TĐ tại TPHCM: Số 322 Điện Biên Phủ, Q.10, TP.Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0942447944; Email: coquanthuongtrutphcm@gmail.com
* Văn phòng liên lạc tại Đồng bằng Sông Cửu Long: Số 39, đường 3 tháng 2, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ. Điện thoại: 0816246639; Email: gdtdcantho@gmail.com
* Văn phòng đại diện các tỉnh Miền Trung – Tây Nguyên tại Đà Nẵng: Số 265B Hoàng Diệu, quận Hải Châu. Điện thoại: (0236) 3574323. Fax: (0236) 3572528;
* Văn phòng đại diện khu vực Việt Bắc tại Thái Nguyên: Số 19, đường Nha Trang, phường Trưng Vương, TP.Thái Nguyên.
Điện thoại: 0913025537; Email: baogdtddn@gmail.com
* Văn phòng đại diện khu vực Bắc Trung Bộ: số 2/5, đường Nguyễn Biểu, TP.Hà Tĩnh. Điện thoại: 0913294462; Email: btb.gdtd@gmail.com
* Văn phòng đại diện khu vực Tây Bắc: Số 30, đường Hoàng Công Chất, phường Mường Thanh, TP.Điện Biên Phủ. Điện thoại: 0914830171.