Tìm thấy bằng chứng mới về vị trí rơi của máy bay MH370

GD&TĐ - Daniel Boyer – một người “săn máy bay” cho biết đã xác định được vị trí máy bay MH379 rơi – hãng tin Daily Star cho biết. Qua bức ảnh vệ tinh chụp từ 2015, ông cho rằng đã thấy xác máy bay này nằm ở phía tây bắc thủ đô Phnom Penh của Campuchia trong một khu rừng rậm.  

Hình ảnh máy bay MH370 tại Indonesia
Hình ảnh máy bay MH370 tại Indonesia

Những bức ảnh vệ tinh cho thấy những điểm trắng nằm rải rác xung quanh khoảng rừng xáo trộn. Ông cho rằng đây là mảnh vỡ từ máy bay HM370 và cỡ của các mảnh vỡ tương ứng với cỡ của các bộ phận máy bay.

Để chứng minh giả thuyết của mình, ông Boyer đã mua những bức ảnh vệ tinh chụp vị trí này trước khi MH370 biến mất. Những hình ảnh từ năm 2008 và 2011 chỉ thể hiện một khu vực rừng không bị xáo trộn.

“Các vật thể cỡ bằng một ngôi nhà giống như mảnh vỡ máy bay không thể xuất hiện sâu trong rừng khoảng 8km nếu không có hành động của con người, trừ khi đó là một vụ tai nạn máy bay” – ông Boyer nói.

Trước đó, một người Anh có tên Ian Wilson cho rằng đã tìm thấy xác máy bay MH370 trên Google Maps. Tuy nhiên, sau một tuần tiến hành tìm kiếm trên mặt đất, ông buộc phải từ bỏ việc này vì cuộc hành trình quá nguy hiểm.

Chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia chở 239 hành khách và phi hành đoàn đã biến mất khỏi màn hình radar ngày 8/3/2014 khi trên đường bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh. Sau nhiều năm tìm kiếm, chính phủ Malaysia thừa nhận vào tháng 7/2018 rằng họ không biết chuyện gì đã xảy ra với MH370.
Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ