Được chọn là 1 trong 7 trường THCS của Hà Nội triển khai thí điểm, theo bà Lê Kim Anh, với nhiều ưu điểm như tạo cho học sinh cơ hội hội nhập quốc tế, đủ khả năng trở thành công dân toàn cầu; tăng cường khả năng thực hành, các hoạt động trải nghiệm, rèn luyện phương pháp tự học; tạo nền tảng tiếng Anh tốt, chương trình song bằng nhận được sự quan tâm của đông đảo phụ huynh và học sinh.
Tuy nhiên, do vừa phải học chương trình Việt Nam và chương trình Cambridge nên đòi hỏi học sinh phải có sức khỏe, sự tập trung. Việc có một số môn học mới; chưa được học ở tiểu học nên chưa có nền tảng kiến thức để học chương trình Cambridge cũng là khó khăn đối với các học sinh sẽ theo học song bằng năm nay.
Về phía Trường THCS Cầu Giấy, bà Lê Kim Anh khá tự tin khi triển khai chương trình mới này bởi sẵn có đội ngũ tốt với tiến sĩ Toán tại Pháp; một số thầy cô có kinh nghiệm dạy khoa học bằng tiếng Anh sẽ làm trợ giảng, dự giờ để trong thời gian một vài năm tới sẽ trực tiếp giảng dạy.
"Chúng tôi đang thẩm định nguồn giáo viên nước ngoài có uy tín để tiến hành ký hợp đồng. Giáo viên được chọn phải đảm bảo đáp ứng được yêu cầu để giảng dạy chương trình Cambridge" - bà Lê Kim Anh cho hay.
Về cơ sở vật chất, Trường THCS Cầu Giấy đã tham quan để học hỏi các trường quốc tế, trường dân lập đã và đang thực hiện chương trình Cambridge; đồng thời, xây dựng danh mục cơ sở vật chất cần đầu tư báo cáo UBND quận, đảm bảo đáp ứng đủ cơ sở vật chất khi bước vào năm học mới.
"Nhà trường đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới phụ huynh học sinh. Cùng chuẩn bị cơ sở vật chất, giáo viên, chúng tôi cũng nghiên cứu kĩ chương trình song bằng và thành lập Ban quản lý, lựa chọn giáo viên trợ giảng để triển khai chương trình" - bà Lê Kim Anh chia sẻ.