Tiết lộ lời khai của nghi phạm đâm chết nam thanh niên ngay trước cửa phòng trọ

GD&TĐ - Mâu thuẫn chỉ một câu nói, hai thanh niên hẹn nhau ra giải quyết nhưng bất thành. Trước thái độ ngang ngược của đối thủ Quang mang dao nhọn đâm chết nam thanh niên này ngay trước cửa phòng trọ.

Nguyễn Văn Quang bị bắt giữ. Ảnh: Trí thức trẻ
Nguyễn Văn Quang bị bắt giữ. Ảnh: Trí thức trẻ

Chỉ sau hơn 3 giờ xảy ra vụ án mạng, Công an quận Nam Từ Liêm đã bắt giữ nghi phạm gây ra vụ án là Nguyễn Văn Quang (SN 1982, ở quận Nam Từ Liêm) - hung thủ đâm nam thanh niên tử vong trước cửa phòng trọ trong ngõ 63 đường Lê Đức Thọ (phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Tại cơ quan công an, Quang khai nhận do quen biết với anh Lê Phùng T (quê Nghệ An) nên khoảng 20h ngày 19/9, Quang cùng một người bạn có tên là Dương đến phòng trọ của anh T (có địa chỉ ở ngõ 63/30 Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 2) chơi, nhưng anh T không có ở phòng.

Lúc này, Quang và Dương gặp anh Nguyễn Đức L (SN 1995, quê Nghệ An) đang nằm tại phòng này nên hỏi về anh T thì L hỏi lại "làm sao?". Khi đó, bực tức về thái độ của anh L, Dương đã có những lời nói thách thức anh L nên giữa hai bên đã xảy ra to tiếng với nhau.

Sau đó, tối 21/9, Quang và Dương đã hẹn anh L ra hồ Phú Mỹ để nói chuyện giải quyết về mâu thuẫn hôm trước. Tại đây, giữa 2 bên đã xảy ra to tiếng dẫn đến xô xát, Dương bị anh L cầm theo 1 chiếc tuýp sắt vụt vào tay. Sau đó, được sự can ngăn kịp thời của mọi người nên hai bên đã đi về.

Chưa dừng lại ở đó, đến trưa 25/9, anh L tiếp tục gọi điện chửi và thách thức Quang. Do bực tức thái độ ngang ngược của L nên vào khoảng 19h ngày cùng ngày, Quang đem theo con dao bầu (loại dao chọc tiết lợn) từ phòng trọ đi tìm đối thủ để giải quyết mâu thuẫn.

Tại phòng trọ của anh L, Quang thấy anh L và anh Ngô Văn H (trú tại xã Nghĩa Hải, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) đang nằm ở bên trong phòng. Vì anh H không liên quan đến việc mâu thuẫn của mình với anh L nên Quang đuổi anh H ra ngoài.
Ngay sau đó, khi thấy anh L định bỏ chạy, Quang ngay lập tức cầm con dao mang theo đâm 1 nhát vào mạng sườn bên trái của anh L khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Sau khi gây án, Quang đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường, chạy về nhà người quen cất giấu chiếc xe máy và quay về phòng trọ của mình ở phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm để tìm cách trốn chạy. Tuy nhiên, khi đang chuẩn bị bỏ trốn khỏi địa phương thì Quang bị lực lượng công an ập vào bắt giữ.

Được biết, trước đó Quang là đối tượng có 4 tiền án về các tội: Trộm cắp tài sản, Cướp tài sản và Tàng trữ trái phép chất ma túy; 1 tiền sự về hành vi Xâm hại sức khỏe người khác vừa bị Công an huyện Hoài Đức xử phạt tháng 7/2018.

Hiện vụ việc đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định pháp luật.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.