Tiết lộ cuộc hội đàm của phi hành đoàn máy bay SSJ-100

GD&TĐ - Chi tiết về các cuộc hội đàm giữa phi hành đoàn của máy bay chở khách Sukhoi Superjet 100 và bộ phận điều khiển mặt đất đã được đề cập đến. 

Tiết lộ cuộc hội đàm của phi hành đoàn máy bay SSJ-100

Theo văn bản được công bố từ các cuộc đàm thoại, người ta cho rằng tia sét đánh trúng máy bay là yếu tố then chốt trong vụ việc này.

Mặc dù thực tế, theo những thông tin ban đầu, các chuyên gia cho rằng trung tâm mặt đất đã mất liên lạc hoàn toàn với phi hành đoàn của chuyến bay.

Tuy nhiên các cuộc đàm thoại lại cho thấy mối liên hệ giữa các nhân viên điều phối và phi hành đoàn máy bay SSJ-100 của hãng hàng không Aeroflot chỉ bị mất vài phút trước khi hạ cánh.

Mặc dù vậy, theo các chuyên gia, tài liệu được trình bày về các cuộc đàm thoại không thể tiết lộ tất cả các tình tiết của sự việc. Tất cả chỉ có thể trở nên rõ ràng sau khi giải mã thông tin từ thiết bị ghi âm của chuyến bay.

Đến nay, nguyên nhân quan trọng được các chuyên gia đưa ra là do phi hành đoàn thiếu trình độ, đã cho máy bay hạ cánh ở tốc độ cao, dẫn đến việc máy bay nảy trên đường băng và sau đó bốc cháy.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ