(GD&TĐ) – Hôm nay (14/7), VPBox, cơ quan đại diện Phonics-LBUK Việt Nam đã tổ chức trang trọng Lễ Tổng kết và trao chứng chỉ Câu lạc bộ hè 2012 cho các học sinh trường Tiểu học Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội.
TGĐ Lê Thị Yên Bình và giáo viên bản ngữ trao Chứng chỉ cho học sinh (Ảnh: gdtd.vn) |
Được biết, đây là chương trình được Phonics triển khai mỗi dịp hè hàng năm, phục vụ nhu cầu chơi và học cùng ngoại ngữ của học sinh trong dịp Hè, dựa trên nhu cầu thực tế tại các nhà trường. Đợt sinh hoạt đã thu hút sự tham gia của một lượng lớn học sinh nhà trường và mang lại kết quả khả quan.
Sau 6 tuần được sinh hoạt trong CLB ngoại ngữ Hè cùng các giáo viên Phonics bản địa, sự mạnh dạn, tự tin của các em học sinh là điều dễ nhận thấy nhất tại các hoạt động của Lễ tổng kết. Tất cả các em đều hào hứng với các phần giao lưu và các trò chơi. Dưới sự dẫn dắt của các thầy, cô người “Tây”, các thành viên CLB Hè đều thể hiện khả năng nghe và hiểu tiếng Anh rất “siêu” cùng sự sôi nổi, hào hứng khiến buổi lễ tổng kết thêm phần ý nghĩa.
Em Hải Bình, học sinh lớp 3 chia sẻ, con và các bạn rất thích chương trình sinh hoạt hè năm nay. Chúng con được chơi trò chơi, học múa hát cùng các thầy cô người nước ngoài. Khi tham gia CLB hè rồi, con nghĩ rằng nếu ra đường gặp người nước ngoài là con sẽ đến chào và nói chuyện với họ.
Phụ huynh em Tuấn Anh, học sinh lớp 4 cho biết, hôm nay là ngày nghỉ, tôi đưa con đến dự lễ tổng kết hè và ở lại theo dõi chương trình, quả thật rất bất ngờ vì thấy con mình “dám ăn, dám nói” chứ không nhút nhát như dịp trước. Tôi rất cảm ơn chương trình tiếng Anh Phonics đã mang đến cho các con sân chơi bổ ích, lý thú và mang lại cho các con một hoạt động ý nghĩa trong dịp nghỉ hè.
Học sinh hào hứng với các trò chơi cùng giáo viên bản ngữ của Phonics (Ảnh: gdtd.vn) |
Bà Lê Thị Yên Bình, Tổng Giám đốc Cơ quan đại diện Phonics-LBUK Việt Nam cho biết, chúng tôi luôn lấy niềm vui, hứng thú và kết quả thu nạp kiến thức của học sinh làm tôn chỉ hoạt động.
Thông qua các chương trình hoạt động như thế này, chúng tôi muốn đến gần hơn nữa với các nhà trường, quý vị phụ huynh và các em học sinh. Phonics muốn khẳng định vị thế là mắt xích của một hệ thống dạy học ngoại ngữ chặt chẽ, bài bản chứ không phải là một Trung tâm ngoại ngữ. Trước khi được đưa vào giảng dạy trong trường tiểu học, chương trình của Phonics đã được nghiên cứu rất kỹ lưỡng như một Đề án để phù hợp với yêu cầu chung của giáo dục Việt Nam. Ví dụ như, đối với một số chương trình tiếng Anh khác chỉ phù hợp cho việc học theo nhóm khoảng 10 học sinh thì Phonics đủ tiêu chuẩn để đáp ứng tốt nhất việc học của số đông (khoảng 35hs/lớp), theo đúng quy định của Bộ GD-ĐT.
Phonics nỗ lực không ngừng để đảm bảo học sinh được tiếp cận chuẩn từ bước khởi đầu và đạt chuẩn đầu ra Quốc tế ở cả 4 kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết theo tiêu chí khảo hạch của Đại học Cambridge ESOL – Anh quốc.
Với những thành công gặt hái được trong quá trình đồng hành cùng học sinh tiểu học Việt Nam những năm qua, dự kiến trong thời gian tới, Phonics sẽ triển khai chương trình tới các trường Mầm non để đáp ứng nhu cầu làm quen với ngoại ngữ của trẻ.
Bảo Minh