Tiền Giang: Miễn mọi chi phí khi học online

Tiền Giang: Miễn mọi chi phí khi học online

Theo đó, hệ thống học trực tuyến bao gồm: VNPT E-Learning của VNPT Tiền Giang, miễn phí hết năm học 2019 - 2020; ViettelStudy của Viettel Tiền Giang, miễn phí không giới hạn thời gian; Sgdtiengiang.cls.vn của Sở GD&ĐT Tiền Giang (gồm bài giảng E-Learning có chất lượng của một số môn học). Các trường học có nhu cầu sẽ tự chọn nhà mạng cung cấp và trực tiếp ký kết hợp tác.

Sở GD&ĐT tỉnh Tiền Giang cũng lưu ý: Hình thức học trực tuyến này không thay thế tiết học truyền thống, nên các trường vẫn phải có kế hoạch dạy bù đầy đủ những ngày HS đã nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19 sau khi vào học trở lại. Các cơ sở giáo dục không thu tiền của HS để tổ chức dạy học trực tuyến.

Ông Nguyễn Phương Toàn, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Kiên Giang cho biết: Thực hiện Công văn số 793/BGD ĐT-GDTrH của Bộ GD&ĐT về việc tăng cường dạy học qua Internet, trên truyền hình trong thời gian nghỉ học, Sở GD&ĐT tỉnh Tiền Giang hướng dẫn tổ chức ôn tập cho HS lớp 12 đến hết ngày 29/3. Nội dung ôn tập là các bộ môn theo tổ hợp chuẩn bị cho HS dự thi THPT quốc gia năm 2020, theo hình thức trực tuyến có tương tác giữa GV và HS. Kinh phí chi trả cho GV sẽ tạm thời áp dụng định mức chi trả theo chế độ thỉnh giảng, theo quy định tại khoản 7, mục II, phần B của Hướng dẫn liên ngành ngày 29/5/2017 về việc định mức trả lương thêm giờ, thêm buổi và chi tổ chức các kỳ thi của ngành GD-ĐT.

Theo ông Nguyễn Phương Toàn, thủ trưởng các đơn vị sẽ quyết định số môn và số tiết ôn tập của từng môn trên cơ sở cân đối nguồn kinh phí được giao và nguồn thu của đơn vị được để lại sử dụng theo quy định.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ