Thương mại điện tử phương án cứu cánh cho doanh nghiệp phát hành và phụ huynh

GD&TĐ - Rất ít phụ huynh lựa chọn mua SGK, dụng cụ học tập cho con qua các sàn thương mại điện tử. Thế nhưng, đại dịch Covid-19 đã tác động đến thói quen cũ, lúc này các cửa hàng số chính là lựa chọn của nhiều phụ huynh.

Học sinh học online.
Học sinh học online.

Gỡ nút thắt cho nổi lo không có sách và dụng cụ học tập mùa dịch

Nhiều phụ huynh tại TP. Hồ Chí Minh lo lắng, năm học mới diễn ra trong tình hình đại dịch đang bùng phát mạnh, số ca ngày càng tăng, tất cả các hoạt động đều dừng lại nên việc chuẩn bị dụng cụ học tập, sách vở đầu năm học cho các con là bài toán vô cùng khó khăn.

Có con năm nay vào lớp 1, nhưng từ tháng 7 dịch bùng phát mạnh ở TP. HCM nên anh Trần Việt Bảo (40 tuổi ở quận Tân Bình – TP. HCM) và vợ đang đau đầu vì chưa mua được sách, dụng cụ học tập. Sau mấy tuần vật lộn với việc làm thế nào để có đủ dụng cụ học tập cho con, vợ chồng anh quyết định mua sách và các dụng cụ học tập qua các sàn thương mại điện tử.

Anh Bảo kể lại: “Thực ra các mặt hàng như quần áo, hay một số thức mình có thể mua qua các sàn, nhưng sách giáo khoa mình và dụng cụ học tập của con mình vẫn luôn ưu tiên mua trực tiếp. Đặc biệt, năm nay sách lớp 1 là chương trình giáo dục phổ thông mới nên càng phải cẩn thận. Thế nhưng dịch vợ chồng mình đã phải tính phương án khác”.

Với tình thế không thể ra ngoài, các cửa hàng thiết bị học tập đóng do dịch, vợ chồng anh Bảo chộn phương án mua hàng trên các sàn thương mại điện tử và qua weside của nhà cung ứng.

“Đây phương án duy nhất và cũng để đảm bảo an toàn nhất trong lúc dịch căng”, anh Bảo chia sẻ.

Theo anh Bảo, lúc đầu mình cũng lăn tăn về việc không đến của hàng mua được trực tiếp thì liệu sách, vở dụng cụ học tập cho con không, thế nhưng trên các webside của nhà cung ứng đều có số điện thoại chăm sóc khách hàng, những phân vân về sản phẩm khách hàng cũng có thể hỏi và được giải đáp.

“Đặc biệt, với dụng cụ học tập nhiều công ty, nhà phát hành cũng làm thành các combo để khách hàng cân nhắc lựa chọn sao cho phù hợp với túi tiền của mình”, anh Bảo nói thêm.

Còn chị Nguyễn Thị Sen (quận 10 – TP. HCM) xác định là không thể đi được ra ngoài thời điểm dịch căng thẳng bởi vậy chị đã chủ động đặt hàng trước đó mấy tuần trước ngày con khai giảng năm học.

Chị Sen phân cho biết: “Vì nhu cầu đầu năm học rất lớn, nếu đặt sát ngày quá hàng không kịp giao con sẽ không có dụng cụ học tập, đồng thời có nhiều chính sách hỗ trợ như giảm giá với các đơn hàng từ bao nhiêu tiền đó cũng là một cách trợ giá mà các doanh nghiệp dành cho khách hàng mùa dịch. Hay lúc này TP. HCM đang dịch căng thẳng phương án miễn phí vận chuyển đến nhà cũng là một phương án hay”.

Thương mại điện tử phương án cứu cánh cho doanh nghiệp phát hành và phụ huynh ảnh 1

Nhiều công ty sách thiết bị đẩy mạnh thương mại điện tử.

Theo khảo sát của phóng viên, đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy các công ty, doanh nghiệp cung ứng thiết bị giáo dục xoay mình, thúc đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ hơn. Nhiều hoạt động thương mại, bán hàng, chính sách ưu đãi: miễn phí ship cho các đơn hàng từ bao nhiêu tiền khi mua hàng trên các cửa hàng số sẽ được giảm giá.

Dẫu đã áp dụng mô hình bán hàng trên sàn thương mại điện tử trước đó nhiều năm, nhưng hai năm nay đại dịch đã tác động không hề nhỏ đến việc kinh doanh của Tập đoàn Thiên Long.

Đầu năm học 2021-2022, để thúc đẩy nguồn cung ứng hàng Tập đoàn Thiên Long đã đưa ra các chính sách khuyến mãi cho khách hàng khi mua hàng qua trang FlexOffice.com của Thiên Long.

Ngoài ra, khách hàng sẽ được ưu đãi lên đến 30% khi mua các loại dụng cụ học tập từ 5/10 đến 20/11 hay khách hàng cũng sẽ được miễn phí giao hàng với hóa đơn từ 200 nghìn đồng.

Đặc biệt, Tập đoàn Thiên Long cũng đã nghiên cứu nhu cầu của khách hàng để cũng đưa ra nhiều combo để khách hàng lựa chọn sao cho phù hợp với túi tiền cũng như điều kiện kinh tế.

Năm học 2021-2022 diễn ra trong tình trạng dịch phức tạp, nhiều địa phương học sinh phải học online để hạn chế lây nhiễm giúp nhiều chính sách như miễn phí vận chuyển với các hóa đơn từ 200 nghìn đó cũng là một bước doanh nghiệp chung tay cùng học sinh, phụ huynh trong giai đoạn khó khăn.

Theo chia sẻ của đại diện nhiều công ty cung cấp và phát hành thiết bị giáo dục đại dịch đã tạo ra không ít khó khăn nhưng nó cũng là cú hích để thúc đẩy việc phát triển kinh tế số, phát triển bán hàng qua sàn thương mại điện tử. Lúc này, các cửa hàng số chính là phương án cứu cánh đặc lực cho doanh nghiệp xoay chuyển biến nguy thành cơ hội để vươn mình.

“Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ"

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ