Thuê bao bị trừ tiền khi nghe cuộc gọi từ "BCD COVID-19" là bịa đặt

GD&TĐ - Sở TT&TT tỉnh Bắc Ninh đang phối hợp với các cơ quan liên quan để xác minh, truy tìm đối tượng thực hiện đăng, chia sẻ bài viết về nghe cuộc gọi từ "BCD COVID-19" bị mất tiền để xử lý theo quy định của pháp luật.

Cơ quan chức năng xác minh thông tin liên quan đến cuộc gọi từ BCĐ Covid-19.
Cơ quan chức năng xác minh thông tin liên quan đến cuộc gọi từ BCĐ Covid-19.

Theo đó, cuộc gọi hiển thị chữ “BCD COVID19” hoặc “BCD COVID- 313158” hoặc “18001119” là của nhà mạng gọi đến hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone trong phòng, chống dịch dịch Covid-19. Những cuộc gọi này hoàn toàn không mất cước phí khi người dân nghe máy hay gọi lại.

Gần đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin các thuê bao điện thoại di động bị trừ tiền khi nghe cuộc gọi đến có hiển thị chữ “ BCD COVID19” hoặc “BCD COVID- 313158” hoặc “18001119”. Thông tin thuê bao khi nghe máy bị trừ tiền là hoàn toàn bịa đặt, người dân cần tỉnh táo khi chia sẻ, tránh ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo tìm hiểu, cuộc gọi có hiển thị chữ “BCD COVID19” hoặc “BCD COVID- 313158” hoặc “18001119” là của các nhà mạng gọi đến cho các thuê bao di động của mạng mình tại tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang chưa cài Bluezone để vận động, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng này, nhằm bảo vệ mình và cộng đồng trước dịch Covid-19. Cuộc gọi hoàn toàn không mất cước phí khi người dân nghe máy hay gọi lại.

Thông tin các thuê bao bị mất cước phí khi nghe lan truyền trên mạng xã hội đã làm cho người dân tỉnh Bắc Ninh hoang mang, không dám nghe máy, làm ảnh hưởng nhiều đến công tác phòng, chống dịch bệnh cũng như tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Sở TT&TT tỉnh Bắc Ninh cho biết hiện đang phối hợp với các cơ quan liên quan để xác minh, truy tìm đối tượng thực hiện đăng, chia sẻ bài viết về nghe cuộc gọi bị mất tiền để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ