Chương trình có sự tham gia của lãnh đạo Sở GD&ĐT Thái Nguyên, Phòng GD Tiểu học & GD Mầm non; chuyên gia Tâm lí học đến từ Hà Nội; cùng 339 đại biểu là Hiệu trưởng các cơ sở giáo dục tiểu học trên địa bàn toàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc tập huấn, ông Nguyễn Đức Thịnh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Nguyên nhấn mạnh: Hội nghị nhằm nâng cao nhận thức, bổ sung kiến thức và kỹ năng thực tiễn cho đội ngũ cán bộ quản lý cấp Tiểu học trong việc triển khai hiệu quả mô hình “Trường học hạnh phúc”; từng bước lan tỏa giá trị nhân văn, tạo dựng môi trường giáo dục tích cực, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.
Tại chương trình, PGS.TS Trần Thành Nam (Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội; chuyên gia Tâm lí học) đã trình bày những nội dung quan trọng về vấn đề bối cảnh thời đại, quan điểm và triết lí trong giáo dục, tâm lí học sinh, phương pháp xây dựng trường học hạnh phúc…

Cũng trong nội dung tập huấn, các đại biểu đã tham luận về thực tiễn triển khai xây dựng trường học hạnh phúc tại đơn vị, đồng thời nêu nhiều vấn đề cùng quan tâm, trăn trở. Những hoạt động nhóm vui nhộn và ý nghĩa tại chương trình như “Kết nối trái tim”, “Người tôi yêu tôi thương” đã giúp các thầy cô giáo, nhà quản lý giáo dục chia sẻ nhiều thông điệp.
“Quan trọng nhất là nhà trường phải tạo môi trường giáo dục cởi mở đoàn kết tin yêu, mỗi thầy cô giáo phải thực sự nhận được chia sẻ và quan tâm lẫn nhau hằng ngày, từ đó thầy cô luôn gần gũi để thấu hiểu từng hoàn cảnh và tâm tư mỗi học trò để yêu thương động viên đồng hành cùng các em”, cô giáo Nguyễn Thu Hương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sơn Cẩm 1 trao đổi.
Năm 2024, Sở GD&ĐT Thái Nguyên đã ban hành khung tiêu chí, đánh giá xây dựng “Trường học hạnh phúc” trong ngành giáo dục tỉnh Thái Nguyên; với 18 tiêu chí thuộc 3 nhóm tiêu chuẩn về con người, về dạy học và hoạt động giáo dục, về môi trường.