Thực đơn bữa tối của TT Trump và Chủ tịch Kim: Cua huỳnh đế, gan ngỗng và chè hạt sen

Thực đơn cho bữa ăn tối xã giao giữa ông Trump và ông Kim tại khách sạn Metropole Hà Nội bao gồm 5 món với nhiều món rất đặc trưng Việt Nam như đọt su su xào tỏi.

Thực đơn bữa tối của TT Trump và Chủ tịch Kim: Cua huỳnh đế, gan ngỗng và chè hạt sen

Thực đơn cho bữa tối giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un trong bữa tối tại khách sạn Metropole Hà Nội ngày 27/2 có 5 món, bao gồm cua huỳnh đế, gan ngỗng và hạt sen.

Hai nhà lãnh đạo ngồi vào bàn ăn tối lúc 19h, sau 20 phút nói chuyện trong cuộc gặp một - một tại khách sạn Metropole ở trung tâm Hà Nội.

Các phóng viên được phép tác nghiệp tại bữa ăn tối đã có được thông tin về thực đơn, theo Business Insider.

Cua huynh de, gan ngong va che hat sen cho bua toi Trump - Kim hinh anh 1
Ông Trump và ông Kim trong bữa tối ngày 27/2. Ảnh: AP.

Món khai vị là gỏi xoài xanh với sò điệp và hạt điều, trộn cùng nước sốt dầu giấm chua ngọt.

Món thứ hai là nem rán Hà Nội, ăn kèm nước mắm ớt.

Món thứ ba là cua huỳnh đế và rau chân vịt nấu trong nước hầm hải sản.

Món thứ tư là chả cá, thịt bò wagyu cùng gan ngỗng ăn kèm nước sốt làm từ nếp than, đọt su su xào tỏi và xôi nếp với tôm bọc trong lá sen.

Món tráng miệng là chè hạt sen long nhãn.

Tham dự bữa tối cùng hai nhà lãnh đạo có Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, quyền chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney và người phiên dịch Lee Yun Hyang.

Phía Triều Tiên ngoài ông Kim có ông Kim Yong Chol - phó chủ tịch Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên, Bộ trưởng Ngoại giao Ri Yong Ho và người phiên dịch Sin Hye Yong.

Theo CNN, các quan chức Nhà Trắng và Triều Tiên đến phút cuối vẫn trao đổi về thực đơn cho bữa tối, trong đó phái đoàn Mỹ được cho là muốn một thực đơn "vô cùng đơn giản".

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ