Thúc đẩy hợp tác GD-ĐT giữa Việt Nam và Phần Lan

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ tặng quà lưu niệm cho ông Kari Kahiluoto
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ tặng quà lưu niệm cho ông Kari Kahiluoto

Thứ trưởng đánh giá cao nền giáo dục của Phần Lan. Riêng về công tác đào tạo giáo viên, Phần Lan hiện đang nằm trong tốp đầu của thế giới về chuẩn và các chương trình đào tạo bồi dưỡng.

Thứ trưởng cho biết, hiện nay Bộ GD&ĐT Việt Nam đang thực hiện 2 nhiệm vụ lớn nên mong muốn Phần Lan hỗ trợ và chia sẻ kinh nghiệm để triển khai thực hiện.

Thứ nhất là, Bộ đang triển khai xây dựng dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi), trong đó có nhiều nội dung liên quan đến chính sách nhà giáo, người học và thi cử...

Thứ hai, Bộ GD&ĐT Việt Nam đang thực hiện chương trình đổi mới giáo dục phổ thông. Theo đó, sẽ chuyển từ truyền thụ kiến thức sang phát triển phẩm chất, năng lực.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại buổi tiếp ông Kari Kahiluoto
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại buổi tiếp ông Kari Kahiluoto

"Phần Lan đã thực hiện đổi mới giáo dục từ rất lâu. Vì thế chúng tôi mong muốn được học hỏi kinh nghiệm từ các bạn, nhất là về đổi mới quản trị nhà trường" - Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đề xuất. Đồng thời đề nghị Phần Lan tiếp tục tăng cường hợp tác đào tạo giáo viên, phối hợp xây dựng các chương trình đào tạo giáo viên và chia sẻ kinh nghiệm cũng như các chuẩn đánh giá giáo viên của Phần Lan.

Thứ trưởng cho biết, tháng 3 tới đây, đoàn Bộ GD&ĐT do Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ dẫn đầu sẽ sang thăm và làm việc tại Phần Lan. Trong thời gian thăm và làm việc tại Phần Lan, Thứ trưởng đề xuất được được gặp gỡ, làm việc với Bộ trưởng Bộ Giáo dục của nước bạn, đồng thời đến thăm một số trường đại học, trường học phổ thông, trong đó có trường học liên quan đến giáo dục trẻ khuyết tật.

Gửi lời cảm ơn đến Bộ GD&ĐT Việt Nam, ông Kari Kahiluoto cho biết, Phần Lan sẵn sàng hỗ trợ các điều kiện cần thiết cho chuyến thăm và làm việc của Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ tới đây. Ông cũng khẳng định Phần Lan luôn chú trọng thúc đẩy hợp tác GD-ĐT giữa hai nước.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ