Thúc đẩy hệ sinh thái công nghệ số trong giáo dục đại học Việt Nam

GD&TĐ - Các chuyên gia đã họp bàn nhằm thúc đẩy hệ sinh thái công nghệ số và phát triển ứng dụng công nghệ trong hệ thống giáo dục đại học.

Hội thảo quốc tế “Hệ sinh thái công nghệ số trong giáo dục đại học Việt Nam theo các chuẩn mực quốc tế: Hiện trạng và triển vọng”.
Hội thảo quốc tế “Hệ sinh thái công nghệ số trong giáo dục đại học Việt Nam theo các chuẩn mực quốc tế: Hiện trạng và triển vọng”.

Từ ngày 31/3 đến ngày 1/4, hội thảo quốc tế “Hệ sinh thái công nghệ số trong giáo dục đại học Việt Nam theo các chuẩn mực quốc tế: Hiện trạng và triển vọng” diễn ra tại tại Trường ĐH Cần Thơ.

Hội thảo tổ chức nhân dịp khởi động Dự án Erasmus + “ Thúc đẩy phát triển hệ sinh thái công nghệ số trong giáo dục đại học tại Việt Nam” (ACCEES).

Dự hội thảo có đại diện lãnh đạo Trường ĐH Cần Thơ; lãnh đạo các cơ sở giáo dục đại học thành viên dự án ACCEES; các giáo sư diễn giả chính từ Australia và Nhật Bản; cán bộ, giảng viên các cơ sở giáo dục đại học thành viên dự án ACCEES và đại diện các doanh nghiệp, tổ chức đối tác liên kết với dự án.

cong-nghe-so-gddh-2.jpg
Đại biểu dự hội thảo quốc tế “Hệ sinh thái công nghệ số trong giáo dục đại học Việt Nam theo các chuẩn mực quốc tế: Hiện trạng và triển vọng”.

Phát biểu mở đầu Hội thảo khởi động dự án ACCEES tại Cần Thơ, GS Nicolas Maïnetti, Giám đốc Khu vực, AUF Châu Á - Thái Bình Dương cho biết: Hội thảo này được tổ chức với các mục tiêu chính gồm: Nâng cao nhận thức của các bên liên quan về các yếu tố then chốt trong chiến lược chuyển đổi số trong giáo dục đại học; Đánh giá tổng quan hiện trạng và các điều kiện cần thiết cho chiến lược chuyển đổi số trong giáo dục đại học tại Việt Nam; Chia sẻ kinh nghiệm phát triển ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông và chuyển đổi số trong giáo dục đại học tại các quốc gia phát triển; Chính thức khởi động dự án ACCEES.

Trong khuôn khổ của hội thảo, các đại biểu trình bày chủ đề: Chuyển đổi số trong giáo dục đại học Việt Nam; Các góc nhìn giao thoa về hệ sinh thái công nghệ số trong giáo dục đại học; Khởi động dự án ACCEES; Họp ban điều hành mở rộng…

Dự án “Thúc đẩy phát triển hệ sinh thái công nghệ số trong giáo dục đại học tại Việt Nam” (ACCEES) nhằm mục tiêu thúc đẩy phát triển hệ sinh thái công nghệ số trong giáo dục đại học Việt Nam nhằm tăng cường năng lực sư phạm của giảng viên và chuẩn bị cho sinh viên đối diện với các thách thức mới của thế kỉ 21.

cong-nghe-so-gddh-3.jpg
Đại biểu trình bày chuyên đề tại hội thảo.

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành là trường đại học ngoài công lập duy nhất với tư cách là đối tượng thụ hưởng trong số 14 đối tượng thụ hưởng của dự án.

Với dự án ACCEES này, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành kỳ vọng sẽ tạo ra bước đột phá trong việc phát triển hệ sinh thái số toàn diện, nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu, đồng thời trang bị cho sinh viên những kỹ năng số thiết yếu để thích ứng với thị trường lao động trong kỷ nguyên số.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Khoảnh khắc khiến Son Heung-min mắc cỡ

Khoảnh khắc khiến Son Heung-min mắc cỡ

GD&TĐ - Son Heung-min chỉ biết cười trừ khi được võ sĩ khổng lồ Choi Hong-man bế lên như đứa trẻ trong buổi giao lưu với khán giả Hàn Quốc hôm 2/8.

Sinh viên Trường Cao đẳng nghề Hà Nam học về công nghệ ô tô. Ảnh: Đình Tuệ

Sức hút từ trường nghề

GD&TĐ - Hiện nay, nhiều ngành học ở các trường nghề dù số lượng học viên ít nhưng cơ hội việc làm sau khi ra trường lại rộng mở đã cho thấy nhu cầu lao động không hề nhỏ.

Minh họa/INT

Nỗ lực vận hành chính quyền 2 cấp

GD&TĐ - Sau 1 tháng vận hành chính quyền 2 cấp, các địa phương đã hoàn thành việc sắp xếp, kiện toàn HĐND, UBND cấp tỉnh, cấp xã; cơ bản hoàn thành việc thành lập cơ quan chuyên môn, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập.

Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Ninh chúc mừng Ngô Quang Minh - học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Bắc Ninh đoạt Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế 2025 và thành viên trong đoàn. Ảnh: Đăng Chung

Trường chuyên thiếu... học sinh

GD&TĐ - Sau sáp nhập địa giới hành chính, trường THPT chuyên của một số địa phương rơi vào tình trạng thiếu học sinh do chuyển trường theo bố mẹ về nơi làm việc mới.