Thừa Thiên - Huế quảng bá du lịch qua không gian ảo 3D

GD&TĐ - Nhằm khôi phục, kích cầu các hoạt động du lịch trong trạng thái bình thường mới, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ tổ chức quảng bá du lịch thông qua hình thức trực tuyến Không gian ảo 3D.

Thừa Thiên - Huế quảng bá du lịch qua không gian ảo 3D.
Thừa Thiên - Huế quảng bá du lịch qua không gian ảo 3D.

Ông Trần Hữu Thùy Giang, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết, đã phối hợp với Công ty Cổ phần Vietsoftpro, Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức xây dựng “Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên - Huế” và chính thức khai trương hoạt động vào ngày 20/1/2022 tại 2 địa chỉ truy cập: http://khonggianao.huetourism.gov.vn; và http://khonggianao.visithue.vn.

Không gian ảo được tổ chức trên nền tảng triển lãm ảo (Virtual Exhibition) thông qua kết nối trực tuyến. Đây là hình thức tổ chức triển lãm trên không gian số trực tuyến, trong đó toàn bộ không gian triển lãm, gian hàng, sản phẩm dịch vụ, hoạt động tham quan… đều được diễn ra trên không gian số trực tuyến ảo 3D.

Theo đó, “Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên - Huế” là không gian giới thiệu quảng bá hình ảnh điểm đến, lễ hội, đặc sản địa phương, sản phẩm dịch vụ du lịch chung của tỉnh Thừa Thiên - Huế trên không gian số trực tuyến ảo 3D. Tại đây sẽ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ đặc trưng, lợi thế, tiềm năng của doanh nghiệp thông qua hình ảnh, video, tờ rơi giới thiệu do doanh nghiệp cung cấp.

Theo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế, “Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên - Huế” được chia thành nhiều khu vực khác nhau như: Khu vực không gian sảnh chính; Khu vực không gian giới thiệu, tham quan thực tế ảo các điểm đến du lịch Huế; Khu vực không gian sảnh giới thiệu các gian hàng triển lãm; Khu vực phòng hội trường, chiếu phim... Khách tham quan và doanh nghiệp có thể tham gia tìm hiểu mọi lúc, mọi nơi thông qua kết nối Internet trên điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính cá nhân.

Ngoài ra, khách tham quan còn có thể tìm hiểu thông tin, sản phẩm, dịch vụ du lịch trực quan sinh động qua hệ thống trình chiếu, tương tác 3D hoặc đeo kính thực tế ảo VR.

Đặc biệt, sử dụng nền tảng kết nối được tích hợp, các doanh nghiệp, khách tham quan còn có thể tham gia phòng họp trực tuyến, kết hợp gọi video thời gian thực nhằm thúc đẩy quảng bá, giới thiệu và xúc tiến sản phẩm với một trải nghiệm hoàn toàn mới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.