Thử nghiệm vaccine COVID-19 đầu tiên đã sinh kháng thể

Thử nghiệm vaccine COVID-19 đầu tiên đã sinh kháng thể

Chiều ngày 22/2, Phòng Khoa học và Công nghệ Chiết Giang, Trung Quốc đã có một cuộc họp báo tuyên bố việc kiểm soát dịch viêm phổi Vũ Hán. Đại diện nhóm nghiên cứu cho biết nhóm vaccine đầu tiên ở tỉnh Chiết Giang đã tạo ra kháng thể.

Các nhà khoa học đã sàng lọc nCoV qua 4 thế hệ. Vaccine được tái tổ hợp trên vật dẫn, bắt đầu tiến hành từ việc nuôi cấy virus, hiện đang thử nghiệm trên động vật.

Theo các chuyên gia, thông thường trong vaccine sẽ chứa một lượng kháng nguyên gây bệnh nhất định, khi được tiêm vào động vật, nếu có phản ứng miễn dịch tốt sẽ tạo ra kháng thể chống lại kháng nguyên gây bệnh đó để bảo vệ cơ thể. Điều này hứa hẹn có một vaccine tốt.

Nhóm nghiên cứu hiện đang làm việc với Trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh, Bệnh viện ĐH Chiết Giang để tạo ra vaccine COVID-19 như vaccine giảm hoạt tính virus, vaccine protein tái tổ hợp, vaccine adenovirus tái tổ hợp, vaccine mRNA.

Đối với các vaccine tái tổ hợp protein, các kháng nguyên được sản xuất bởi nhóm thử nghiệm đầu tiên. Việc nghiên cứu và phát triển vaccine mRNA đã bước vào giai đoạn thử nghiệm ở động vật, trong khi đó vaccine adenovirus tái tổ hợp đã bắt đầu mở rộng nuôi cấy virus tái tổng hợp và thử nghiệm trên động vật.

Phó Giám đốc Song Zhiheng của Phòng Khoa học và Công nghệ của tỉnh Chiết Giang cho biết kể từ khi bùng phát dịch, các nhà nghiên cứu đã liên tục điều tra và truy nguồn gốc của chủng mới virus corona, hoàn thiện phác đồ điều trị, phát triển vaccine phòng ngừa, tiến hành 6 dự án nghiên cứu nCoV và 3 quỹ khoa học để hỗ trợ nghiên cứu.

Ngày 19/2, một nhóm các nhà nghiên cứu tại ĐH Hồ Tây, tỉnh Chiết Giang đã công bố một phân tích thành công cấu trúc 3D thụ thể tế bào ACE2 trong nCoV vốn đóng vai trò quan trọng trong việc phát hiện và tối ưu hóa các chất ức chế ngăn chặn sự xâm nhập của nCoV.

Kết quả tích cực từ nhóm vaccine đầu tiên này đã tăng sự tin tin tưởng về khả năng chiến thắng bệnh dịch. Dịch COVID-19 đã xuất hiện ở 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, khiến hơn 78.000 người nhiễm bệnh và ít nhất 2.441 người tử vong.

Theo Oxibuzz

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ