Cụ thể, em Lê Quốc Thịnh có tổng số điểm 28,75. Trong đó, số điểm các môn lần lượt là: Ngữ văn 8,75; Lịch sử: 10; Địa lý: 10. Với số điểm này, Thịnh dự định sẽ đăng ký xét tuyển vào Ngành Tâm lý Giáo dục của Trường Đại học Sư Phạm TPHCM.
Trao đổi với phóng viên trong sáng 18/7, Thịnh vui mừng nói: “Hôm qua khi biết được điểm thi tốt nghiệp em đã rất vui. Tuy nhiên sáng nay (18/7) lại rất bất ngờ khi biết tin mình có điểm khối C cao nhất TPHCM. Bởi, em luôn nghĩ, thủ khoa phải đến từ những trường “top” đầu chứ không phải nghĩ là em”.
Chia sẻ về bí quyết học tập, Thịnh cho biết, quan trọng hơn hết là ở tinh thần tự học, tự tìm tòi và niềm yêu thích đặc biệt đối với môn học của mình. Vì thế ngay từ năm lớp 10, Nam sinh xác định bản thân phải không ngừng phấn đấu học tập. Ngoài kiến thức trên lớp, Thịnh còn học tập qua nhiều kênh khác nhau để nâng cao kiến thức.
Đặc biệt, với nam sinh, những bài giảng của thầy cô ở trường đã giúp bản thân nhanh hiểu bài và vận dụng ngay trên lớp do đó nam sinh không học thêm ở trung tâm bên ngoài.
“Bản thân em luôn nỗ lực cố gắng trong quá trình học tập. Ở trên lớp luôn tập trung lắng nghe giáo viên giảng bài, xây dựng 1 hệ thống kiến thức riêng bằng cách ghi chép theo hình thức sơ đồ tư duy, hệ thống kiến thức theo phương pháp logic. Ngoài ra em luôn xác định mình phải ghi nhớ chắc các kiến thức, tránh sau này phải ôn tập lại mất nhiều thời gian”, Thịnh chia sẻ.
Chia sẻ về lí do chọn Trường TH-THCS-THPT Nam Việt để học tập Thịnh cho biết, qua tìm hiểu, biết Trường TH-THCS-THPT Nam Việt có môi trường năng động, thầy cô gần gũi. Do đó, sau khi tốt nghiệp THCS, được sự đồng ý của bố mẹ thị đã đăng ký vào học tập tại ngôi trường này.
Cũng theo chia sẻ của Thịnh, tại Trường TH-THCS-THPT Nam Việt, các giáo viên rất gần gũi, giảng dạy tỉ mỉ, bám sát kiến thức và trình độ của học sinh. Bên cạnh đó thầy cô luôn luôn giảng dạy cho các em những kiến thức không nằm trong sách giáo khoa, tận tình chỉ bảo, hướng dẫn học sinh nhiều phương pháp học tập và ghi nhớ hiệu quả,...
“Trong quá trình học tập, thầy cô luôn quan tâm chia sẽ, giúp đỡ bọn em, đặc biệt rất hiểu tâm lý học sinh. Ngoài ra, nhà trường luôn tạo điều kiện thuận lợi từ chăm lo cho việc học tập, ăn uống, nhắc nhở học sinh từ những vấn đề nhỏ nhất trong sinh hoạt và rèn luyện. Nhờ đó mà đã giúp em và các bạn hình thành được tính tự giác, có ý thức hơn trong học tập”, Thịnh chia sẻ.
Thầy Nguyễn Hoành Thường, giáo viên quản nhiệm lớp 12A3-6 cho biết: “Quá trình học tại trường Thịnh rất chăm chỉ. Trong học tập, em không những hoàn thành bài vở thầy cô giao mà còn tìm tòi, học hỏi thêm nhiều bài tập nâng cao. Bên cạnh đó, Thịnh còn thường xuyên giúp đỡ các bạn khác trong lớp trong quá trình học tập nhất là trong giai đoạn ôn thi Tốt Nghiệp. Bản thân tôi rất tự hào vì có 1 học sinh vừa thông minh lại chăm chỉ như vậy”.