Ngày 29/2 tại Singapore, AFF cho ra mắt bộ logo mới, định danh giải đấu lớn nhất khu vực trở thành ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024.
“Logo mới đem đến ASEAN Mitsubishi Electric CupTM 2024 một hình ảnh khác biệt, có mục đích và ý nghĩa, ngoài ra cũng phản ánh niềm đam mê của NHM đối với sự kiện bóng đá lớn nhất Đông Nam Á.
Logo này cũng thể hiện tinh thần đoàn kết không thể phá vỡ, nền văn hoá đa dạng và khát khao bóng đá trong khu vực” – Thiếu Tướng Khiev Sameth, Chủ tịch AFF chia sẻ.
Giải vô địch Đông Nam Á 2024 dự kiến sẽ diễn ra từ 23/11 tới 21/12, theo thể thức sân nhà – sân khách với sự góp mặt của 10 đội bóng mạnh nhất khu vực.
AFF Cup 2024 là giải đấu lần thứ 15 được tổ chức, kể từ khi bắt đầu vào năm 1996. Tuyển Thái Lan đang là nhà đương kim vô địch, sau khi đánh bại Việt Nam với tổng tỷ số 3-2 ở chung kết năm ngoái.
Giải đấu này được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1996 với 2 năm/lần, xen kẽ vào các năm tổ chức SEA Games và đã được LĐBĐ thế giới (FIFA) công nhận là giải chính thức trong hệ thống từ năm 2016.
Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á, lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2024 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 21/5 tại Hà Nội.
Với việc giành ngôi Á quân AFF Cup gần nhất, tuyển Việt Nam khả năng là hạt giống số 1, cùng với Thái Lan và đặt mục tiêu lên ngôi vô địch sau hai năm về nhì sau Voi chiến.
Trong năm 2024, mục tiêu quan trọng nhất của tuyển Việt Nam là vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, giải đấu rất quan trọng của bóng đá Việt Nam trong năm nay.
Tuyển Việt Nam dự kiến tập trung vào ngày 12/3 tại Hà Nội, sau khi lượt đi V-League 2023/24 kết thúc (vòng 13).