Thống nhất trong đánh giá Chương trình thí điểm Tiếng Anh tiểu học

Thống nhất trong đánh giá Chương trình thí điểm Tiếng Anh tiểu học

(GD&TĐ) - Để thống nhất đánh giá kết quả học tập của học sinh học Chương trình thí điểm Tiếng Anh tiểu học được chính xác, khách quan và toàn diện, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản hướng dẫn kiểm tra đánh giá lớp 3, lớp 4, lớp 5 học kỳ I, năm học 2012-2013.

Các GV tiếng Anh đều hào hứng với Chương trình tiếng Anh thí điểm của Bộ GD-ĐT (Ảnh: gdtd.vn)
Các GV tiếng Anh đều hào hứng với Chương trình tiếng Anh thí điểm của Bộ GD-ĐT (Ảnh: gdtd.vn)
Theo đó, các Sở GD-ĐT sử dụng mẫu minh họa đề kiểm tra đánh giá của Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc biên soạn đề kiểm tra theo mẫu đề của Bộ, đảm bảo các yêu cầu về kiến thức và kỹ năng, ưu tiên kiểm tra các kỹ năng nghe và nói trong đó phần nghe chiếm 50 % về thời lượng, số câu hỏi và điểm số; phần đọc-viết chiếm 40 %; phần nói chiếm 10 %. Tổ chức kiểm tra đồng loạt nếu dùng đề chung.

Các câu hỏi phải có câu trả lời mẫu để học sinh không hiểu sai đề. Mỗi bài không quá 4 trang A 4 (kể cả hình vẽ). 

Thời lượng dành cho các phần mục kiểm tra được phân bổ như sau: Phần kiểm tra kỹ năng nghe: 20 phút; Kỹ năng đọc và viết: 15 phút; Kiểm tra kỹ năng nói với 4 nội dung trong vòng 05 phút.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng hướng dẫn cụ thể về định hướng nội dung bài kiểm tra, quy trình kiểm tra chấm điểm, thống kê và xếp loại để giáo viên có Barem đánh giá chính xác kết quả học tập của học sinh. 

Bảo Minh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ