Vụ học sinh tử vong nghi bị “bỏ quên” trên xe ôtô: Công an quận Cầu Giấy vào cuộc

GD&TĐ - Tối 6.8, một lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, sau khi nhận được thông tin lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường, để tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc cháu bé tử vong...

Trường Quốc tế Gateway có địa chỉ tại quận Cầu Giấy (Hà Nội).
Trường Quốc tế Gateway có địa chỉ tại quận Cầu Giấy (Hà Nội).

Theo nguyên nhân ban đầu, cháu bé tử vong nghi bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh của trường. Cơ quan Công an quận Cầu Giấy đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ việc và sẽ có thông báo sớm nhất cho người thân cháu bé và cơ quan báo chí.

Đại diện lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy, Hà Nội, cho biết, chính quyền quận đã nắm được thông tin vụ việc và đã yêu cầu cơ quan công an vào điều tra theo quy định. Đồng thời yêu cầu Phòng Giáo dục, nhà trường phối hợp với gia đình khắc phục hậu quả.

Ngoài ra, vị lãnh đạo quận Cầu Giấy cũng cho biết thêm, sau khi biết tin cán bộ quận đã có mặt tại Bệnh viện E để phối hợp điều tra sự việc.

Chủ tịch Hội đồng Trường quốc tế Gateway Trần Thị Hồng Hạnh gửi lời xin lỗi tới gia đình anh Lê Văn Sơn về sự việc.
 Chủ tịch Hội đồng Trường quốc tế Gateway Trần Thị Hồng Hạnh gửi lời xin lỗi tới gia đình anh Lê Văn Sơn về sự việc.

Được biết, cháu bé vừa mới đi học ngày thứ hai ở trường có cơ sở tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy. Nhà trường có dịch vụ ôtô đón và trả trẻ hằng ngày và có cử người phụ trách theo xe.

Nhưng có nghi ngờ giáo viên đón học sinh sơ suất bỏ quên cháu bé trên xe nên đã dẫn tới sự việc đau lòng trên. Ngoài ra, giáo viên phụ trách lớp khi thấy học sinh vắng mặt cũng không kiểm tra, thông tin kịp thời cho gia đình.

Cụ thể, em học sinh này được xe của nhà trường đưa đón, song khi đến trường thì đã không vào lớp. Lái xe cũng như giáo viên phụ trách đưa đón cũng không phát hiện ra sự việc.

Ngoài ra, vị lãnh đạo quận Cầu Giấy cũng thông tin: “Hiện cơ quan pháp y cùng cơ quan công an đang điều tra làm rõ nguyên nhân. Trước mắt chính quyền phối hợp với nhà trường thăm hỏi, hỗ trợ gia đình. Việc xác định trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan để xảy ra sự việc cũng sẽ được sớm điều tra làm rõ".

Trước đó, Báo GD&TĐ đưa tin, tối ngày 6.8 gia đình anh Lê Văn Sơn trú tại phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) “bất ngờ” được nhà trường (Trường Phổ thông liên cấp Quốc tế Gateway) thông báo con trai mình là Lê Hồng L. đang theo học lớp 1 tại trường này tử vong.

Tại Bệnh viện E, Chủ tịch Hội đồng Trường quốc tế Gateway Trần Thị Hồng Hạnh đã xin lỗi gia đình anh Lê Văn Sơn và cho biết nhà trường sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ