Vụ 39 thi thể trên xe container ở Anh: Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An lên tiếng

GD&TĐ - Liên quan đến vụ 39 thi thể trên xe container ở Anh được cho là có công dân của tỉnh Nghệ An; trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh cho biết, có nhận được thông tin nhưng chưa xác minh.

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Theo ông Vinh, ở thời điểm này chưa tiện nói, tốt nhất là chờ xác minh lại thông tin cho chính xác. Ông cũng cho biết, tỉnh Nghệ An nhận được trình báo có 12 trường hợp nhưng những thông tin này chưa chính xác.

“Hướng hỗ trợ nếu có nạn nhân là người Việt Nam đã có cả rồi, trước hết cần cung cấp thông tin để xác minh. Phía Anh họ từ chối, họ phải xác nhận bằng ADN. Mình đã cung cấp cả mẫu cho người ta làm rồi” – ông Vinh nói.

Cũng theo ông Vinh, mất liên lạc có thể do nhiều nguyên nhân nên cần xác minh, tránh không để nhân dân hoang mang. Chính quyền các cấp được giao nhiệm vụ: Khi nhận được tin báo của công dân thì phải hỗ trợ, cung cấp kịp thời qua Bộ Ngoại giao để chuyển sang Anh. Bộ Ngoại giao khi có thông tin phản hồi lại cũng sẽ cung cấp kịp thời cho chính quyền địa phương.

Cho rằng, đây là sự việc hết sức đáng tiếc, ông Vinh khuyến cáo: Chúng ta đang đẩy mạnh xuất khẩu lao động. Có rất nhiều công ăn việc làm qua con đường chính thống. Vì vậy, công dân nên xuất khẩu lao động một cách hợp pháp, được nhà nước Việt Nam và chính quyền nước sở tại bảo vệ.

“Trước mắt, tỉnh đang tập trung vào việc hỗ trợ xác minh thông tin xem có người Việt Nam trong số người bị nạn hay không” – ông Vinh nói.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ