Vụ 39 thi thể chết trong Container ở Anh: 8 nạn nhân tại Hà Tĩnh đang trên đường về quê

GD&TĐ - Sau thời gian tiến hành các thủ tục cần thiết của Chính phủ 2 nước Việt Nam, Vương Quốc Anh. Đến 5h30 sáng nay (27/11), chuyến phi cơ đã chở những nạn nhân đầu tiên về đến sân bay Nội bài, chính quyền địa phương có nạn nhân đã làm thủ tục tiếp nhận đưa thi thể về quê.  

8 nạn nhân tại Hà Tĩnh sẽ về đến quê vào chiều nay (27/11).
8 nạn nhân tại Hà Tĩnh sẽ về đến quê vào chiều nay (27/11).

Sáng nay 27/11, trao đổi với PV Báo GD&TĐ, ông Bùi Huy Cường, Phó chủ tịch UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, vào tối ngày hôm qua (26/11), đoàn lãnh đạo huyện Can Lộc, các xã có nạn nhân đã lên đường ra Hà Nội, đi cùng đoàn có 8 xe cứu thương để chở thi thể các nạn nhân tử vong ở Anh.

“Để kịp thời gian, đoàn chúng tôi đã đi trong cả đêm, tầm 3h sáng 27/11 thì đến sân bay Nội Bài (Hà Nội). Sau khi máy bay hạ cánh chúng tôi đã được mời làm một số các thủ tục cần thiết, 6h thì xong thủ tục bàn giao” - ông Cường nói.

Về việc người nhà các nạn nhân không đi cùng đoàn thì ông Cường cho biết là vì lý do an ninh. Hiện tại xe chở các nạn nhân đã bắt đầu xuất phát từ sân bay Nội bài về Hà Tĩnh, “Khoảng 13h chiều nay, thi thể các nạn nhân sẽ được đưa về đến Hà Tĩnh, chúng tôi sẽ bàn giao thi thể các nạn nhân cho các gia đình”, ông Cường nói thêm.

Trước đó, ngày 14/11, Bộ Ngoại giao đã có văn bản gửi chính quyền địa phương các tỉnh: Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế thông báo về việc phối hợp giải quyết đưa thi hài/lọ tro 39 nạn nhân người Việt Nam tử nạn tại Anh về nước.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.