Vô địch Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam sẽ nhận 116 tỷ đồng từ AFC

Nếu vô địch Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam sẽ nhận 5 triệu USD (hơn 116 tỷ đồng) từ Liên đoàn bóng đá châu Á cùng chiếc Cup Bạc danh giá.

Vô địch Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam sẽ nhận 116 tỷ đồng từ AFC

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa chính thức công bố các mức thưởng tại Giải vô địch bóng đá châu Á 2019 (Asian Cup) với tổng giá trị tiền thưởng lên tới 14,8 triệu USD.

Vo dich Asian Cup 2019, tuyen Viet Nam se nhan 116 ty dong tu AFC hinh anh 1

Chiếc Cup Bạc danh giá của Asian Cup 2019. Chiếc Cup này đã được thay đổi hình dáng so với các giải đấu trước để đánh dấu bước ngoặt lần đầu tiên có 24 đội tham dự giải.

Thầy trò HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ giành 200.000 USD (khoảng 4,5 tỷ đồng) khi trở thành một phần của giải đấu. 23 đội bóng còn lại dự giải cũng sẽ nhận được khoản tiền này, nâng tổng tiền thưởng cho các đội bóng dự giải lên 4,8 triệu USD.

Ở các vòng 1/8 và Tứ kết, số tiền thưởng vẫn giữ nguyên. Nghĩa là muốn nhận thêm tiền thưởng từ BTC, các đội buộc phải có mặt ở vòng bán kết và khi đó số tiền thường dành cho mỗi đội sẽ là 1 triệu USD.

Ở trận chung kết, đội giành ngôi Á quân sẽ nhận tiếp 3 triệu USD và đội vô địch nhận 5 triệu USD.

Nói về các mức thưởng này, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á cho biết: “Đây là lần thứ 2 UAE tổ chức Asian Cup, giải đấu đã có những thay đổi hấp dẫn, điều này thúc đẩy bóng đá châu Á sẽ phát triển trong tương lai. Ngoài việc nhiều đội tham dự hơn, AFC cũng muốn cải thiện mức thưởng tại giải đấu”.

Tại Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng với Iran, Iraq và Yemen. Ngoài 2 đội nhất nhì bảng đi tiếp vào vòng 16, sẽ có thêm 4 suất dành cho những đội hạng Ba có thành tích tốt nhất ở các bảng.

Theo Vtc.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ