Tỉnh ủy Quảng Bình chỉ đạo xử lý nghiêm sai phạm từ phản ánh của Báo GD&TĐ

GD&TĐ - Ngày 17/12, ông Đoàn Ngọc Lâm, Bí thư Huyện uỷ Minh Hoá cho biết, liên quan đến những vấn đề sai phạm tại UBND xã Hoá Hợp (Minh Hoá – Quảng Bình) mà báo GD&TĐ nêu, Tỉnh uỷ tỉnh Quảng Bình đã có chỉ đạo làm rõ và xử lý nghiêm các cá nhân có sai phạm.

Hạng mục “hệ thống an toàn” chưa hoàn thiện cọc tiêu, biển báo được liệt kê vào biên bản nghiệm thu khối lượng hoàn thành.
Hạng mục “hệ thống an toàn” chưa hoàn thiện cọc tiêu, biển báo được liệt kê vào biên bản nghiệm thu khối lượng hoàn thành.

Ông Đoàn Ngọc Lâm cho hay, Văn phòng Tỉnh uỷ tỉnh Quảng Bình truyền đạt ý kiến của ông Hoàng Đăng Quang, Bí thư tỉnh uỷ tỉnh Quảng Bình về việc chỉ đạo Huyện uỷ Minh Hoá làm rõ và xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm nếu có mà báo GD&TĐ đã đăng tải trong thời gian qua.

Vào tháng 5/2018, báo GD&TĐ đã phản ảnh việc chủ đầu tư công trình đường cấp phối dài khoảng 1km qua thôn Lâm Khai, xã Hóa Hợp (Minh Hóa - Quảng Bình) là UBND xã Hoá Hợp đã thông đồng cùng đơn vị thi công là công ty TNHH XDTH Hoà Cương lập khống chứng từ gần 200 triệu đồng để rút tiền dự án khi công trình chưa đảm bảo số lượng.

Ngay sau khi báo nêu, phía công ty TNHH XDTH Hoà Cương đã khắc phục bằng cách tiếp tục thi công công trình nhưng đơn vị này đã không có kế hoạch nghiệm thu hoàn thành và bàn giao công trình để đưa vào sử dụng.

Đến ngày 6/11, UBND xã Hoá Hợp đã ra thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng đối với công ty TNHH XDTH Hoà Cương. Hiện tại công trình vẫn không thể nghiệm thu, bàn giao để đưa vào sử dụng phục vụ việc sản xuất của bà con người dân xã Hoá Hợp.

Sau khi báo nêu, Thường vụ Huyện uỷ huyện Minh Hoá cũng đã chỉ đạo Đảng uỷ xã Hoá Hợp tiến hành họp kiểm điểm trách nhiệm của từng cá nhân liên quan đến sai phạm và báo cáo Thường vụ Huyện uỷ trước ngày 8/6/2018. Tuy nhiên Đảng uỷ xã Hoá Hợp đã phớt lờ chỉ đạo của Thường vụ Huyện uỷ huyện Minh Hoá và không tiến hành thực hiện theo chỉ đạo.

Đến thời điểm cuối tháng 11/2018, khi PV báo GD&TĐ đăng ký làm việc với ông Đinh Thanh Hải, Bí thư Đảng uỷ xã Hoá Hợp để biết kết quả kỷ luật cán bộ thì ông Hải cho rằng “Đã tiến hành họp kỷ luật và đưa ra hình thức rút kinh nghiệm đối với ông Nguyễn Thanh Quyết, chủ tịch UBND xã”… Nhưng không báo cáo Thường vụ huyện uỷ vì lý do văn thư không chuyển công văn nên không biết ???...

Đối với ông Nguyễn Thanh Quyết, chủ tịch UBND xã Hoá Hợp sai phạm không chỉ “bắt tay” cùng đơn vị thi công lập khống chứng từ để rút tiền của dự án với số tiền lên đến gần 200 triệu đồng mà còn có thêm sai phạm trong công tác quản lý của mình.

UBND huyện Minh Hoá cũng có chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu do buông lỏng quản lý để xảy ra tình trạng người dân phá rừng trên địa bàn mình.

Trong thời gian dài, tại khoảnh 2 tiểu khu 133 là rừng tự nhiên nghèo kiệt được giao cho người dân thuộc địa phận xã Hoá Hợp đã xảy ra tình trạng người dân tự ý phá rừng với diện tích hơn 34.890m2 để lấy đất trồng cây Keo.

Chính quyền địa phương đã không có những chỉ đạo kịp thời nhằm ngăn chặn hành vi của người dân gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kế hoạch khoanh nuôi và phát triển rừng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình…

Mặc dù báo chí và cơ quan chức năng chỉ ra những sai phạm rõ ràng cụ thể xảy ra tại UBND xã Hoá Hợp nhưng những sai phạm đó của cán bộ quản lý không được xử lý đúng luật định - phải chăng ở đây  có sự “nương tay”, bao che trong việc xử lý cán bộ sai phạm của địa phương này???...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.
Minh họa/INT

Bóng ma hạt nhân ở Trung Đông

GD&TĐ - Tình hình Trung Đông đã đột ngột căng thẳng kể từ đêm 13/4 rạng sáng 14/4 khi Iran lần đầu tiên trong lịch sử thực hiện một cuộc không kích quy mô lớn.