Thực hiện hiệu quả các chính sách lao động, người có công

GD&TĐ - Ngày 2/7, Bộ LĐ-TB&XH tổ chức Họp báo thông tin kết quả thực hiện các chính sách lao động, người có công và xã hội 6 tháng đầu năm 2019.

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Doãn Mậu Diệp thông tin về chính sách lao động, người có công tại buổi họp báo
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Doãn Mậu Diệp thông tin về chính sách lao động, người có công tại buổi họp báo

Thông tin tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Doãn Mậu Diệp cho biết: Ngay từ đầu năm, với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH, các đơn vị, địa phương đã chủ động, tích cực triển khai các nhiệm vụ thực hiện chính sách lao động, người có công và xã hội, quyết tâm phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Đơn cử, trong lĩnh vực việc làm, trong 6 tháng đầu năm đã giải quyết việc làm cho trên 776,9 nghìn người lao động, bằng 98,9% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó đưa 67 nghìn người đi làm việc có thời hạn tại nước ngoài, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ thất nghiệp khu vực thành thị duy trì ở mức dưới 4%, tỷ lệ lao động qua đào tạo 6 tháng đầu năm ước đạt 59,8%.

Về thực hiện các lĩnh vực chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; bảo trợ xã hội, giảm nghèo, bảo vệ và chăm sóc trẻ em; bình đẳng giới; Cải cách hành chính;… - nhìn chung đã được triển khai đồng bộ, hiệu quả, có sự phối hợp chặt chẽ của các bộ, ngành, địa phương.

Nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm, ngành sẽ tập trung xây dựng các đề án bảo đảm chất lượng, tiến độ theo Chương trình công tác năm của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và của Bộ; tập trung chỉ đạo thực hiện, phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2019.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.