Thanh Hóa: Đánh bắt cá trên biển, chồng mất tích, vợ chết đuối

GD&TĐ - Trong lúc đi đánh cá trên biển, hai vợ chồng ngư dân ở xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) bị gặp nạn. Người chồng bị sóng cuốn mất tích, còn người vợ thì chết đuối thương tâm.

Những chiếc bè đi biển của ngư dân. (ảnh minh họa).
Những chiếc bè đi biển của ngư dân. (ảnh minh họa).

Chiều 27/11, thông tin từ ông Lê Trọng Tấn - Trưởng Công an xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa), cho biết: Trên địa bàn xã này vừa có một đội vợ chồng đi biển gặp nạn rất thương tâm. Người chồng thì bị sóng cuốn mất tích, con người vợ cũng bị chết đuối ngoài biển.

Danh tính hai nạn nhân xấu số nêu trên được xác định là hai vợ chồng anh Trương Đình Hải (42 tuổi) và người vợ là Lê Thị Lệ (40 tuổi) cùng trú tại thôn Liên Minh, xã Hoằng Trường.
Cũng theo ông Tấn, khoảng 3 giờ ngày 27/11, hai vợ chồng anh Hải cùng đi bè ra khu vực biển cách bờ khoảng 8 hải lý để đánh bắt cá. Thế nhưng, khi đến trưa cùng ngày, nhiều chiếc bè của bà con ngư dân cùng đi đã vào bờ an toàn, mà không thấy vợ chồng anh Hải và chiếc bè vào bờ.

Thấy sự việc khác thường, người thân và nhiều ngư dân cùng đoàn gọi điện thoại cũng như gọi bộ đàm cho vợ chồng anh Hải nhưng không liên lạc được.

Ngay sau đó, nhiều người dân đã dùng bè của mình quay ra khu vực đánh bắt cá để tìm kiếm thì phát hiện bè của anh Hải đang trôi dạt trên biển. Ngư lưới cụ trên bè cho thấy bè đang trong quá trình thả lưới.
Đoàn bè của ngư dân xã Hoằng Trường đã tổ chức tìm kiếm, đồng thời kéo lưới của chiếc bè vợ chồng anh Hải đã thả xuống biển lên thì phát hiện thi thể chị Lệ bị mắc trong lưới. Mọi người tiếp tục tìm kiếm anh Hải, nhưng đến 19 giờ cùng ngày vẫn chưa tìm thấy tung tích.

Theo nhiều ngư dân ở Hoằng Trường nhận định, rất có thể trong lúc thả lưới, do sơ suất nên chị Lê đã vướng vào lưới rồi bị kéo xuống biển, nên anh Hải nhảy xuống cứu vợ thì gặp nạn.
Hiện tại, Công an huyện Hoằng Hóa, lực lượng Đồn Biên phòng Hoằng Trường (đóng tại xã Hoằng Trường), chính quyền địa phương và các ngư dân đang tiếp tục tìm kiếm anh Hải, tuy nhiên do trời tối và biển động, nên việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ