Sữa học đường Hà Nội phù hợp với khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới

GD&TĐ - Chiều 16/4, tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, Đại diện Bộ Y tế đã nêu quan điểm về việc bổ sung vi chất dinh dưỡng vào sản phẩm sữa đang dùng trong chương Sữa học đường tại Hà Nội.

Sữa học đường Hà Nội phù hợp với khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới

Theo ông Nguyễn Văn Nhiên- Phó Chánh Thanh tra Bộ Y tế , căn cứ Quyết định 1340 ngày 8/7/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình “Sữa học đường”, không có bất kỳ quy định nào cấm bổ sung các vi chất dinh dưỡng vào các sản phẩm sữa để sử dụng cho chương trình “Sữa học đường”.

Việc bổ sung các vi chất khác đã nêu trong quyết định là do doanh nghiệp thực hiện. Tuy nhiên, không được vượt quá so với nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị dành cho người Việt Nam ở từng độ tuổi khác nhau.

Ông Nguyễn Văn Nhiên đại diện Bộ Y tế cung cấp thông tin về sản phẩm sữa học đường
 Ông Nguyễn Văn Nhiên đại diện Bộ Y tế cung cấp thông tin về sản phẩm sữa học đường

Cụ thể, với sản phẩm đang được dùng trong chương trình “Sữa học đường” tại Hà Nội là sữa Vinamilk. Căn cứ vào hồ sơ công bố sản phẩm cho thấy, sản phẩm sữa tươi tiệt trùng Vinamilk có hàm lượng sữa tươi đạt 99,7% đối với loại không đường và 96% loại có đường. Như vây, hàm lượng sữa tươi trong sản phẩm trên đạt gần 100% và không có thành phần sữa bột.

Phó Chánh Thanh tra Bộ Y tế khẳng định: Cho đến nay, trong quá trình làm việc, chúng tôi chưa nhận được bất kỳ tài liệu nghiên cứu nào nói rằng việc bổ sung những vi chất vào sữa như sữa của học sinh Hà Nội đang dùng là không tốt.

Đến từ Viện Dinh dưỡng quốc gia, bác sĩ Trần Khánh Vân- Phó trưởng Khoa Vi chất dinh dưỡng cho biết: Việc sử dụng vi chất dinh dưỡng trong thực phẩm để cải thiện tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng cho trẻ em hiện nay là cần thiết.

Các loại vi chất dinh dưỡng và hàm lượng vi chất dinh dưỡng đưa vào sản phẩm sữa học đường tại Hà Nội hoàn toàn phù hợp với khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới và tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ em.

Trong khi đó, ông Phạm Xuân Tiến- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định: Chương trình Sữa học đường được thực hiện theo chủ trương của Chính phủ nhằm nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học.

Ngành GD-ĐT Hà Nội là đơn vị chủ trì, trong quá trình xây dựng hồ sơ mời thầu, chấm thầu đều có ý kiến tư vấn của các đơn vị liên quan, đúng theo quy định pháp luật. Đến nay đã có hơn 90% học sinh các trường mầm non, tiểu học công lập tham gia chương trình. Ý kiến của đa số phụ huynh đều rất ủng hộ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...