Sáng mai Bắc bộ ảnh hưởng bởi gió mùa đông bắc

GD&TĐ - Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hiện nay bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam và sáng ngày mai Bắc Bộ sẽ ảnh hưởng bởi gió mùa đông bắc, sau lan rộng ra Trung bộ. Trời rét, nhiệt độ giảm sâu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dự báo, khoảng sáng mai (25/11), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi Bắc Bộ; trưa và chiều mai ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ có mưa vài nơi, riêng các tỉnh vùng núi có mưa, mưa rào rải rác. Từ chiều mai (25/11), các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ đêm 25/11 trời trở rét.

Khu vực Hà Nội: Ngày mai nhiều mây, có mưa vài nơi. Từ đêm mai trời trở rét. 

Dự báo đợt rét đậm đầu tiên có khả năng xuất hiện vào khoảng đầu tháng 1/2020. Rét đậm tập trung nhiều trong tháng 1 và tháng 2/2020. Đề phòng các đợt rét đậm kéo dài 5-10 ngày trong thời gian này và khả năng xuất hiện băng giá, sương muối, đặc biệt khu vực vùng núi phía bắc. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ