Ra mắt Trung tâm Đổi mới sáng tạo về Internet vạn vật: Kết nối các ý tưởng khởi nghiệp của giới trẻ

GD&TĐ - Ngày 10/4, tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội), Bộ KH&CN và Công ty Ericsson (Thụy Điển) tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Đổi mới sáng tạo về Internet vạn vật (IoT Innovation Hub). Tham dự có Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh và Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng.

Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng tham quan một số thiết bị trưng bày tại lễ khai trương. Ảnh: Thu Cúc
Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng tham quan một số thiết bị trưng bày tại lễ khai trương. Ảnh: Thu Cúc

Trung tâm Đổi mới sáng tạo về Internet vạn vật được thành lập dựa trên Biên bản ghi nhớ được ký kết ngày 28/11/2018 giữa Bộ KH&CN và Công ty Ericsson (Thụy Điển) với ba mục tiêu chính: Hỗ trợ nền tảng sáng tạo cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo; nền tảng hỗ trợ học tập và giáo dục; hỗ trợ nghiên cứu và phát triển (R& D) và tập trung đẩy nhanh tiến độ của Việt Nam về Internet vạn vật trong Cách mạng công nghiệp 4.0. Sự hợp tác này cũng đánh dấu 50 năm quan hệ song phương giữa Thụy Điển và Việt Nam.

Với mục tiêu hướng đến các nhà mạng di động, doanh nghiệp, sinh viên, các nhà nghiên cứu, những doanh nghiệp khởi nghiệp trong nước, Trung tâm Đổi mới sáng tạo về Internet vạn vật sẽ tạo động lực và cho phép người dùng cùng sáng tạo, phát triển và thử nghiệm các ứng dụng IoT cũng như hỗ trợ các nhà nghiên cứu, doanh nghiệp khởi nghiệp trong việc thương mại hóa các sản phẩm.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh cho biết, Trung tâm IoT Innovation Hub khi đi vào hoạt động sẽ trở thành điểm kết nối và cung cấp các nền tảng sáng tạo hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST; tạo môi trường để hỗ trợ các bạn trẻ có tinh thần “học điều mới lạ”, “đam mê chiến thắng”, học tập, nắm bắt xu hướng mới nhất về IoT để “vượt qua thử thách”. Đồng thời, triển khai các ý tưởng nghiên cứu, góp phần phát huy tiềm năng của thế hệ trẻ Việt Nam.

Ngay lễ khai trương, Trung tâm đã phát động cuộc thi “IoT Innovation Challenge 2019”, nhằm khuyến khích các ý tưởng sáng tạo trong sinh viên, các nhà nghiên cứu và khởi nghiệp để phát triển các ứng dụng IoT để đẩy nhanh quá trình số hoá và chuyển đổi các ngành nghề tại Việt Nam. Các ý tưởng đổi mới được chọn sẽ được ươm tạo tại Trung tâm nhằm hỗ trợ phát triển các sản phẩm sẵn sàng cho thương mại hoá, các sản phẩm này cũng sẽ được giới thiệu tại Techfest Vietnam vào tháng 11/2019.

Trong khuôn khổ sự kiện ra mắt, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc - Bộ KH&CN đã ký chương trình hợp tác hỗ trợ hoạt động phát triển Trung tâm đổi mới sáng tạo về Internet vạn vật với Công ty VNPT Technology, Viettel, ĐH FPT, ĐH Công nghệ (ĐHQG Hà Nội), Viện Công nghệ thông tin - Trường ĐH Bách khoa Hà Nội nhằm tăng cường và thúc đẩy các hoạt động của Trung tâm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.