Quảng Bình: Khách du lịch tăng cao trong dịp tết Nguyên đán

GD&TĐ - Ngày 21/2, tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho hay, trong dịp tết Nguyên đán vừa quá lượng khách du lịch đến tham quan ước đạt khoảng 145.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế ước đạt 9.000 lượt khách.

Chợ Tết quê thu hút khách du lịch nước ngoài khi họ được trải nghiệm không khí ngày xuân của Việt Nam
Chợ Tết quê thu hút khách du lịch nước ngoài khi họ được trải nghiệm không khí ngày xuân của Việt Nam

Những điểm đến chủ yếu của khách du lịch là động Phong Nha, động Thiên Đường, sông Chày - hang Tối, hang Tám Thanh Niên Xung Phong và đền thờ các anh hùng liệt sỹ đường 20 Quyết Thắng, Chùa Hoằng Phúc, Đền thờ Thánh Mẫu Liễu Hạnh, Núi Thần Đinh...

Đặc biệt có gần 47.000 lượt khách đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Để có điều này thì dịp tết Nguyên đán nhiều hoạt động vui chơi giải trí đã được tổ chức như việc tổ chức cho khách quốc tế đón giao thừa, du xuân, thăm hàng xóm theo phong tục người Việt Nam và đã để lại ấn tượng tốt đẹp.

Các khu, tuyến, điểm du lịch đại trà trên địa bàn toàn tỉnh đồng loạt mở cửa đón khách từ ngày mùng 1 Tết đã đồng loạt mở cửa các tuyến du lịch khám phá mạo hiểm trên địa bàn tỉnh.

Chợ Tết Quê “Đón xuân này ta nhớ xuân xưa” từ ngày mùng 4 đến mùng 6 Tết tại Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng đã thu hút đông đảo khách du lịch và người dân đến tham gia.

Theo đánh giá chung, dịp nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 diễn ra trong thời gian khá dài, điều kiện thời tiết thuận lợi cùng với công tác quảng bá, xúc tiến du lịch thực hiện sâu rộng trước và trong dịp Tết nên lượng khách du lịch đến Quảng Bình tăng cao so với những năm trước.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ