Phó tổng giám đốc Công ty thép Gia Sàng cùng đồng phạm lĩnh án

Lợi dụng văn bản của cấp trên phê duyệt, Hộ đã chỉ đạo nhân viên lấy hàng của công ty mang ra ngoài tiêu thụ mà không có hóa đơn chứng từ, điều này đã gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng cho công ty, làm thất thoát tài sản của Nhà nước.

Phó tổng giám đốc Công ty thép Gia Sàng cùng đồng phạm lĩnh án

Tin tức từ Thông tấn xã Việt Nam cho hay, sau nhiều ngày xét xử và nghị án, ngày 25/1 TAND TP.Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) đã tuyên phạt Lê Xuân Hộ (51 tuổi, nguyên phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần luyện cán thép Gia Sàng) 5 năm tù về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và thiếu trách nhiệm gây thiệt hại nghiêm trọng tài sản của Nhà nước.

Các đối tượng liên quan đến vụ án tại Công ty cổ phần luyện cán thép Gia Sàng gồm: Dương Minh Vang, Đoàn Bá Huấn - Phó quản đốc xưởng cán thép; Bùi Hồng Dương, Nguyễn Mạnh Thắng - nhân viên bảo vệ, mỗi bị cáo lĩnh án 2 năm tù.

Phó tổng giám đốc Công ty thép Gia Sàng cùng đồng phạm lĩnh án - Ảnh 1

Công ty Cổ phần Luyện cán thép Gia Sàng tan hoang sau khi bị rút ruột (Ảnh: TTXVN)

Tờ Vnexpress cũng cho biết, theo bản án, Hộ đã lợi dụng văn bản đề nghị của Tổng giám đốc phê duyệt cho xưởng cán và phòng kế toán của công ty thu gom xỉ cắt phôi bán lấy tiền trả lương công nhân, để em trai là Lê Đình Đức cho xe vào lấy hàng.

Theo chỉ đạo của ông Hộ, hơn 17 tấn thép phế, phôi thép... không có hóa đơn chứng từ đã được đưa đi tiêu thụ. Một số nhân viên là Phó quản đốc phân xưởng cán thép, nhân viên bảo vệ, tuy biết hàng hóa không có hóa đơn chứng từ, xuất hàng không đúng quy định, không qua cân nhưng vẫn giúp sức cho Hộ mang ra ngoài tiêu thụ.

Nghe tin công an đang thụ lý vụ việc, ông Hộ chỉ đạo cấp dưới khai không đúng sự thật để che giấu sự việc. Hành vi của các bị cáo đã gây thiệt hại cho công ty hơn 160 triệu đồng. Số thép Đức mang tiêu thụ là tài sản công ty đã cầm cố ngân hàng.

Theo doisongphapluat

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.