Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc với Bệnh viện Nhi đồng 1

GD&TĐ -Ngày 11/10, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Bệnh viện Nhi đồng 1 (TPHCM) liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc với Bệnh viện Nhi đồng 1

Tại đây, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã dành thời gian đi thăm một số bệnh nhân cũng như động viên các y bác sĩ đang ngày đêm vất vả chống dịch sởi, tay chân miệng tăng cao trong thời gian gần đây.

Phó Thủ tướng đề nghị UBND TPHCM dựa trên kế hoạch chống dịch để tính toán bồi dưỡng cho nhân viên y tế, kể cả khi chưa công bố dịch như luật định. Đồng thời, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế, Sở Y tế TPHCM phải tăng cường công tác phòng chống, không để đến lúc dịch bùng phát mới đi dập dịch.

Phó Thủ tướng khẳng định, phòng chống dịch cần có sự vào cuộc của các cấp, ban ngành và toàn xã hội.

Tại buổi làm việc PGS-TS-BS Nguyễn Thanh Hùng-Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, bệnh viện có công suất 1.400 giường nhưng đã cố gắng cải tạo thành 1.600 giường để đáp ứng số bệnh nhân ngày càng tăng, trong đó áp lực bệnh nhân nặng đến từ các tỉnh gần 67%.

Đối với các bệnh truyền nhiễm, tính đến thời điểm này, bệnh viện đã có 46 ca tay chân miệng mức độ nặng và đã có 1 trường hợp tử vong; 106 ca sốt phát ban nghi sởi, trong đó đáng chú ý là có ca xuất phát từ trẻ bị tim bẩm sinh chưa tiêm phòng. Hiện tại khoa Nhiễm đang có 18 ca mắc sởi. Đây là nguy cơ lây lan bệnh rất nhanh nên bệnh viện đã huy động toàn lực để khống chế, cách ly, khử trùng.

Do có kinh nghiệm nhiều năm chống dịch nên bệnh viện đã có nhiều bước chuẩn bị để chủ động phòng chống như di dời căn-tin và sửa chữa căn-tin cũ thành phòng nhận bệnh với khoảng 40 giường để sàng lọc, phân loại bệnh tay chân miệng nhẹ.

Ngoài ra, cùng với công tác chỉ đạo tuyến, qua hệ thống telemedicine trực tuyến và smartphone, bệnh viện đã liên tục hội chẩn với các bệnh viện tuyến dưới để đánh giá tình hình bệnh nhân có thể giữ lại điều trị hay chuyển lên tuyến trên.

Đại diện lãnh đạo bệnh viên cũng đã có kiến nghị cần có hỗ trợ phụ cấp chống dịch cho nhân viên y tế trực tiếp làm công tác điều trị các bệnh dịch.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...