Phó Chủ tịch nước trao quà hỗ trợ đồng bào vùng lũ Thanh Hóa

GD&TĐ - Với vai trò là Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao 200 triệu đồng đến đồng bào vùng lũ Thanh Hóa. 

Phó Chủ tịch nước trao quà hỗ trợ đồng bào vùng lũ Thanh Hóa
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao 200 triệu đồng của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cho đồng bào vùng lũ Thanh Hóa.
 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao 200 triệu đồng của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cho đồng bào vùng lũ Thanh Hóa.

Sáng 13/8, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, đã trao 200 triệu đồng từ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cho đồng bào vùng lũ Thanh Hóa.

Nhân chuyến công tác, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, nghe báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và công tác khắc phục hậu quả bão số 3.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, ông Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã báo cáo với Phó Chủ tịch nước về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm; những thiệt hại và công tác khắc phục hậu quả của bão số 3 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa 6 tháng qua đạt 22,8%, là mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay và cao nhất trong cả nước. Sản xuất công nghiệp cũng đạt mức tăng trưởng cao nhất trong nhiều năm gần đây với giá trị sản xuất đạt khoảng 56.534 tỷ đồng, tăng 48,7% cùng kỳ…

Về tình hình thiệt hại do bão số 3 gây ra, toàn tỉnh có 10 người chết, 6 người mất tích, 5 người bị thương, 80 ngôi nhà bị thiệt hại hoàn toàn, 31 điểm trường bị ảnh hưởng, gần 350 ha lúa, cây hàng hóa và hoa màu bị thiệt hại. Hơn 140 ha nuôi trồng thủy sản, gần 1.700 con gia súc, hơn 6.700 con gia cầm bị chết và cuốn trôi… Tổng thiệt hại ban đầu ước tính khoảng 822 tỷ đồng. Hiện nay, chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng và người dân Thanh Hóa đang tập trung khắc phục hậu quả của đợt thiên tai vừa qua.

Trận lũ vừa qua đã khiến người dân ở bản Sa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, Thanh Hóa thiệt hại nặng nề về người và tài sản.
Trận lũ vừa qua đã khiến người dân ở bản Sa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, Thanh Hóa thiệt hại nặng nề về người và tài sản. 

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã ghi nhận và đánh giá cao sự tích cực vào cuộc của lãnh đạo tỉnh, các ngành, các cấp, các đơn vị liên quan trong việc giúp đồng bào khắc phục những hậu quả mưa lũ.

Phó Chủ tịch nước cũng chia sẻ với tỉnh và các địa phương về những mất mát; chia buồn với gia đình nạn nhân của đợt mưa lũ. Đồng thời, đề nghị lãnh đạo tỉnh cần tiếp tục quan tâm, triển khai công tác khắc phục hậu quả, có các giải pháp giúp người dân vùng lũ sớm ổn định cuộc sống, tái thiết hạ tầng, phát triển sản xuất.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng chúc mừng về những thành tích trong lĩnh vực giáo dục của tỉnh Thanh Hóa của năm học vừa qua. Trong đó, có tỷ lệ đậu tốt nghiệp quốc gia, đậu đại học điểm cao, tỷ lệ các em đạt giải trong các kỳ thi quốc tế. Trên cơ sở những kết quả đạt được, Phó Chủ tịch nước mong muốn, tỉnh phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng đưa Thanh Hóa phát triển nhanh và bền vững, trở thành tỉnh khá của cả nước.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã gửi tặng 16 suất quà, mỗi suất 3 triệu đồng (là quà cá nhân của Phó Chủ tịch nước) cho các cháu học sinh vùng lũ để mua đồ dùng học tập, chuẩn bị cho năm học mới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ