Ninh Bình: Hơn 200 cháu ngộ độc phải nhập viện cấp cứu

GD&TĐ - Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Bình xác nhận vụ ngộ độc tập thể tại Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, (TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) chiều 5/10; đồng thời cho biết thêm, có nhiều cháu không ăn bán trú tại trường nhưng vẫn bị nôn mửa, phải  nhập viện. 

Xe cứu thương đến trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng vận chuyển trẻ đến bệnh viện hôm 5/10.
Xe cứu thương đến trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng vận chuyển trẻ đến bệnh viện hôm 5/10.

Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Bình xác nhận vụ ngộ độc tập thể tại Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, (TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) chiều 5/10; đồng thời cho biết thêm, có nhiều cháu không ăn bán trú tại trường nhưng vẫn bị nôn mửa, phải  nhập viện.

Trưa ngày 6/10, xác nhận với Báo GD&TĐ, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Bình cho biết: Thông tin, hơn 800/926 cháu ăn bán trú tại trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, (TP Ninh Bình) bị nôn mửa sau bữa ăn trưa và hàng chục cháu phải chuyển lên Hà Nội cấp cứu là không chính xác. “Trên thực tế chỉ có khoảng hơn 200 cháu bị ngộ độc; không có trường hợp nào phải chuyển lên Bệnh viện tuyến trên như thông tin phản ánh”, vị lãnh đạo Sở cho biết.

Trước đó, chiều 5/10, hàng trăm học sinh của trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng  phải nhập viện trong tình trạng nôn mửa, thậm chí có trường hợp bị hôn mê. Phụ huynh nghi ngờ các cháu bị ngộ độc sau bữa ăn trưa tại trường. 

[Caption]vxcvx

Các em nhỏ được đưa lên xe cấp cứu tới bệnh viện sau bữa ăn trưa ở trường hôm 5/10.

Trao đổi với Báo GD&TĐ, phụ huynh N.K.V có con đang theo học tại trường, cho biết: “Sau khi nhận được tin tôi lập tức chạy ngay đến trường, nhưng không thấy con mình đâu. Sau đó, tôi gặp giáo viên chủ nhiệm của cháu và được biết cháu đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện”.

“Qúa lo lắng, tôi chạy đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tại đây, có hàng trăm cháu đang được bệnh viện cấp cứu, nhiều cháu trong tình trạng nôn mửa, thậm chí có cháu bị hôn mê” – chị N.K.V cho biết thêm.

Theo Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Bình, sau khi xảy ra vụ việc các cháu được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Sản – Nhi. Lãnh đạo Sở GD&ĐT Sở Y tế, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm cùng UBND TP Ninh Bình đã có mặt tại các bệnh viện, chỉ đạo, nắm bắt tình hình và thăm hỏi các cháu.

“Hiện tại, đa số các cháu đã ổn định sức khỏe, được bác sỹ cho về. Chỉ còn hơn 20 cháu đang điều trị tại Bệnh viện của tỉnh” – vị lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Bình cho biết.

Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Bình cũng cho biết, cơ quan chức năng gồm Công an và Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm đã vào cuộc lấy mẫu thức ăn và nước uống được nhà trường cho các cháu sử dụng trong bữa ăn bán trú ngày 5/10. “Trong số các cháu bị nôn mửa, có những cháu không ăn bán trú tại nhà trường” – Lãnh đạo Sở GD&ĐT thông tin thêm.

Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng là trường chuẩn quốc gia mức độ hai, năm học 2018-2019 trường có 1.300 học sinh. Đây là một trong những cơ sở đào tại bậc tiểu học được đánh giá có chất lượng tốt nhất tại Thành phố Ninh Bình.  

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ